Cuộc họp kéo dài từ 14h đến hơn 21h của hội đồng kỉ luật Trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình đi đến kết quả là sẽ giảm nhẹ hình thức kỉ luật so với hình phạt đuổi học 6 tháng như trước đây.

Tối 29/4, trao đổi với VietNamNet, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng Trường THCS Vũ Tiến cho biết: "Cuộc họp kỉ luật học sinh hôm nay diễn ra khá căng thẳng, hội đồng phải nghỉ giữa giờ đến 2-3 lần. Sự việc này có sự quan tâm từ Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình, Phòng GD-ĐT và UBND huyện Vũ Thư nên chúng tôi phải làm việc thận trọng, xem xét mọi tình tiết có thể giảm nhẹ hình phạt cho các em. Kết quả cuối cùng tạm thời chưa thể công bố ngay nhưng chắc chắn các học sinh sẽ được giảm nhẹ hình phạt so với việc đuổi học 6 tháng như trước đây".

{keywords}

Ba học sinh bị đuổi học ở Trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. (Ảnh: GĐ&XH)

Theo ông Định cho biết: "Qua xem xét và tìm hiểu kĩ lưỡng, học sinh có những tình tiết giảm nhẹ, đặc biệt là chúng tôi xác định có người đứng sau việc làm của các em và phía gia đình phụ huynh cũng thiết tha cho con em tới trường. Thời gian qua các em cũng có thay đổi trong nhận thức, có đơn xin miễn giảm hình phạt cho con". Dự kiến sau kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, hình thức kỷ luật học sinh sẽ được công bố.

Chiều cùng ngày, ông Trần Văn Tuyền, phụ huynh em T.V.T - một trong ba học sinh bị kỉ luật đuổi học 6 tháng trước đó cho biết:

"Chiều nay chúng tôi có nhận giấy mời của trường lên họp về việc xem xét lại hình thức kỉ luật đối với con em mình. Tuy nhiên phụ huynh chỉ được dự lúc đầu, sau đó trường mời chúng tôi ra về".

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, ngày 21/4, hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến đã ra quyết định buộc thôi học 6 tháng đối với 3 học sinh khối lớp 9 vì vi phạm kỷ luật nhà trường. Cho rằng mức kỷ luật này là quá nặng, phụ huynh những học sinh này đã làm đơn kiến nghị, kêu cứu vượt cấp đến các cơ quan ban ngành, trong đó có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Cũng liên quan đến sự việc, một giáo viên được cho là đứng đằng sau việc làm của 3 học sinh cũng đã bức xúc lên tiếng.

Ngày 22/4, Sở GD-ĐT Thái Bình đã có báo cáo Bộ GD-ĐT về việc yêu cầu Trường THCS Vũ Tiến thu hồi quyết định kỉ luật học sinh, tiến hành lại từ đầu để đảm tính nghiêm minh và chặt chẽ về trình tự, thủ tục xử lý đồng thời mang tính giáo dục đối với các em học sinh.

Tuy nhiên đến 28/4, gia đình học sinh cho biết trường chưa thu hồi quyết định, các em vẫn phải ở nhà dù muốn đến trường.

Văn Chung