Theo thông tin từ Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh), sau 2 tháng tổ chức, đơn vị này đã tìm ra chủ nhân của giải Oraichain Hackathon 2022.

Oraichain Hackathon là cuộc thi lập trình lần đầu tiên được tổ chức dành cho đối tượng là đoàn viên, thanh niên đam mê lập trình và có ý tưởng ứng dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) trên cả nước. 

Cuộc thi nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu khoa học, công nghệ mới trong đoàn viên, thanh thiếu niên. 

Tại vòng chung kết cuộc thi lập trình Oraichain Hackathon 2022, các đội thi đã phải báo cáo ý tưởng dự án cho Hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nhân có uy tín trong lĩnh vực Blockchain.

Để tranh tài, các đội thi sẽ phát triển ứng dụng phi tập trung (dApps) trên chuỗi khối Oraichain, sử dụng modul Cosm Wasm và hệ sinh thái Oraichain. 

Oraichain là nền tảng Blockchain được ấp ủ hơn 3 năm trong phòng nghiên cứu BKC Labs tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Theo Ban tổ chức, trong gần 2 tháng diễn ra, Oraichain Hackathon 2022 đã nhận được đăng ký tham gia của 57 đội thi trên khắp cả nước. Các thành viên của một đội thi thậm chí đến từ nhiều tỉnh, thành phố, trường học, cơ quan, đơn vị khác nhau. Điều này cho thấy sự kết nối rộng rãi, không giới hạn không gian của cộng đồng những bạn trẻ yêu công nghệ . 

Căn cứ kết quả tại vòng chung kết, Ban tổ chức đã trao giải Nhất trị giá 100 triệu đồng tiền mặt dành cho đội 1877. Đây là tập thể gồm các chàng trai công tác trong ngành công an, quân đội đến từ Hà Nội và Quảng Nam. Đội 1877 cũng ẵm luôn giải thưởng bình chọn trực tuyến trị giá 10 triệu đồng tiền mặt.

Ông Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam trao Giải nhất Oraichain Hackathon 2022 cho đội 1877.

Bên cạnh đó, giải Nhì của cuộc thi trị giá 60 triệu đồng tiền mặt đã được trao cho đội REVERT gồm 4 nam sinh viên đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Giải Ba của cuộc thi trị giá 40 triệu đồng tiền mặt cũng đã được trao cho R&D-Viettel Solutions, đội thi gồm các kỹ sư đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển nền tảng Viettel Solutions (Cơ sở Đà Nẵng).

Ngoài ra, hai đội thi với tên gọi Xanh nước biển và N3T.rs đã được trao 2 giải Khuyến khích của Oraichain Hackathon, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng.

Các đội thi tham gia vòng chung kết Oraichain Hackathon 2022.

Theo ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và tài năng trẻ, đơn vị này mong muốn Oraichain Hackathon sẽ trở thành một sự kiện thường niên về công nghệ chuỗi khối dành cho đoàn viên, thanh niên cả nước.

Cuộc thi này sẽ góp phần đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số trên nền tảng khoa học và công nghệ và được kỳ vọng giúp Việt Nam xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng trong lĩnh vực Blockchain.

Trọng Đạt