Sức mua giảm sút khiến nhiều hãng xe đang lên các chương trình khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng để kích cầu doanh số bán hàng trong mùa mua sắm cao điểm trong năm. Các đại lý xe Ford cũng bắt đầu gia nhập cuộc đua giảm giá cuối năm. 

Trao đổi với VietNamNet, một nhân viên sale của đại lý Ford ở Hà Nội cho biết, Ford Explorer 2022 hiện được giảm 100 triệu tiền mặt, kéo giá xe xuống còn 2,299 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khách mua xe thời điểm này còn được tặng thêm gói bảo hiểm thân vỏ. 

"Đại lý đang rất sẵn hàng, nhưng rất hiếm khách hỏi mua xe, khác hẳn mọi năm. Lượng khách đến đại lý giảm đến 40-50% so với cách đây một tháng. Như tôi mất rất nhiều khách vì họ mua trả góp nhưng không được duyệt giải ngân. Khó khăn chồng chất khó khăn", nhân viên này chia sẻ.  

 Xe Ford Explorer hết "kèm lạc" giảm giá 100 triệu đồng.

Được biết, Ford Explorer giảm giá đợt này thuộc phiên bản mới đã bị cắt giảm các trang bị như lốp tự vá sẽ đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị cắt bỏ.

Ford Explorer mới tiếp tục được đưa về nước theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, và chỉ có một phiên bản duy nhất.

Ở thế hệ thứ 6, Ford Explorer phát triển trên hệ thống khung gầm unibody mới, giúp trọng lượng xe giảm tới 90 kg so với "người tiền nhiệm", đồng thời mang đến hình ảnh một chiếc SUV 7 chỗ bề thế, rộng rãi hơn. 

Các thông số dài x rộng x cao của Ford Explorer 2022 cũng thay đổi đáng kể, lần lượt là 5.049 x 2.004 x 1.778 (mm), tức dài hơn 12 mm, nhỏ hơn 1 mm và thấp hơn 25 mm thế hệ trước. Ford Explorer 2022 được trang bị động cơ tăng áp Ecoboost 2.3L tinh chỉnh, sản sinh công suất cực đại gần 297 mã lực và mô-men xoắn tối đa 431,5  Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4WD và hộp số tự động 10 cấp. 

Tại Việt Nam, Ford Explorer cạnh tranh với các đổi thủ Hyundai Palisade giá từ 1,87 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser Prado giá từ 2,588 tỷ và Volkswagen Teramont giá từ 2,349 tỷ... 

Từ khi về Việt Nam đến nay, mẫu xe này thường xuyên gặp tình trạng khan hàng khiến giá xe liên tục chênh cao từ 150-300 triệu đồng tùy thời điểm. Đây là lần đầu tiên Ford Explorer được giảm giá tại các đại lý. 

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!