Một nhóm cổ động viên gồm 17 người sống tại ngôi làng ở Kerala, Ấn Độ vô cùng hâm mộ bóng đá đặc biệt là World Cup. Vì vậy, họ đã quyết định cùng mua một căn nhà để tụ tập xem các trận đấu.

Căn nhà này có giá 2,3 triệu Rupee (gần 700 triệu đồng). Nhìn bên ngoài nó không có gì đặc biệt, chỉ là căn nhà cấp 4, khá nhỏ, lợp mái ngói. Song sau khi trang trí xong, căn nhà bừng lên sức sống mới với đủ màu sắc của những người yêu bóng đá cuồng nhiệt.

Căn nhà được mua bởi 17 cư dân cùng đam mê bóng đá (Ảnh: ANI)

Sau khi quá trình mua bán xong xuôi, căn nhà đã được trang trí ngập tràn màu sắc của các đội tuyển góp mặt ở World Cup năm nay. Những người yêu thích bóng đá cũng đã treo chân dung các cầu thủ bóng đá nổi tiếng như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

"Chúng tôi dự định làm điều gì đó đặc biệt cho dịp World Cup 2022", anh Shefeer PA - một người trong số 17 cư dân mua căn nhà nói với kênh ANI của Ấn Độ.

Anh cho hay, 17 người đã chung tiền mua căn nhà khi nó được rao bán. Trong nhà có treo cờ của các đội thuộc FIFA dự World Cup. Chúng tôi có kế hoạch tập trung tại đây và xem trận đấu trên màn hình lớn", anh nói thêm.

Trước đây, họ thường tụ tập xem bóng đá cùng nhau nên khi có căn nhà này càng giúp thỏa đam mê, thưởng thức các trận đấu đỉnh cao.

Căn nhà được trang trí rực rỡ sau khi mua (Ảnh: ANI)

Shefeer cho biết: "Trong tương lai, đời con cháu của chúng tôi có thể tụ tập và sự đoàn kết giữa chúng vẫn tiếp tục. Chúng tôi sẽ mua màn hình TV lớn và sắp xếp cho mọi người đủ lứa tuổi đến đây cùng xem bóng đá".

Được biết, khi giải đấu World Cup năm nay kết thúc trên đất Qatar, căn nhà không bị bán đi. Thay vào đó 17 người này sẽ giữ gìn căn nhà để tổ chức các sự kiện thể thao, những dịch vụ xã hội có ý nghĩa.

Qatar tổ chức World Cup cũng kéo theo cơn sốt bất động sản tại quốc gia vùng Vịnh này. Theo đó, phòng ốc cho cổ động viên thuê thật sự khan hiếm, dù nước chủ nhà đã phải dựng lều sa mạc, huy động cả du thuyền neo ngoài cảng Doha để khách ở. Giá thuê bất động sản ở Doha trước khi trái bóng lăn tăng 23%, thậm chí có nơi tăng 38%. Quý I/2022, ở Qatar đã có hơn 1200 giao dịch mua bán bất động sản. 

Quang Anh (Theo Timesnow)