Chiều 23/7, Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai (Quốc Cường Gia Lai) công bố quyết định về việc bổ sung nội dung vào chương trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 và thay đổi người đại diện pháp luật.

Tại quyết định này, Quốc Cường Gia Lai thông qua nội dung trình ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 miễn nhiệm thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. Đồng thời, bầu bổ sung ông Nguyễn Quốc Cường làm thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2027. 

Bên cạnh đó, Quốc Cường Gia Lai công bố quyết định ông Nguyễn Quốc Cường là người đại diện pháp luật của công ty, chức danh Tổng Giám đốc. 

cương đô la.jpg
Ông Nguyễn Quốc Cường hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần C-Holdings. Ảnh: C-Holdings

Ông Nguyễn Quốc Cường, được biết đến với tên gọi khác là Cường “đô la”, là con trai của bà Nguyễn Thị Như Loan. Hiện ông Cường sở hữu 0,2% cổ phần của Quốc Cường Gia Lai. 

Trước khi thành lập công ty riêng vào năm 2018, ông Cường từng là thành viên HĐQT, Phó tổng giám đốc và người công bố thông tin của Quốc Cường Gia Lai.

Quốc Cường Gia Lai dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 30/7. Trước đó, ngày 30/6, ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Quốc Cường Gia Lai không thể diễn ra vì chỉ có 44 cổ đông đại diện cho gần 50,3 triệu cổ phần, chiếm tỷ lệ 18,3% tổng số cổ phần biểu quyết, tham dự. 

Trong các cổ đông vắng mặt, có bà Nguyễn Thị Như Loan (sở hữu 37,05% cổ phần) và con gái Nguyễn Ngọc Huyền My (sở hữu 14,3% cổ phần).

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Như Loan – Tổng Giám đốc Quốc Cường Gia Lai, bị khởi tố, bắt tạm giam, ngày 22/7, Quốc Cường Gia Lai đã công bố thông tin chính thức.

Đại diện Quốc Cường Gia Lai cho biết, vụ việc trên liên quan đến khu đất số 39-39B Bến Vân Đồn, Q.4, TPHCM mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ hai công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014.

“Sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ các nội dung liên quan. Hiện tại, công ty vẫn hoạt động bình thường. Các hoạt động kinh doanh và giao dịch với đối tác vẫn đang được thực hiện”, đại diện Quốc Cường Gia Lai thông tin.

Như VietNamNet đã phản ánh, ngày 19/7, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở đối với bà Nguyễn Thị Như Loan. 

Đây là động thái mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và các đơn vị liên quan đến việc quản lý, sử dụng khu đất số 39-39B Bến Vân Đồn. Tính đến nay, đã có 17 bị can liên quan đến vụ án này bị khởi tố, bắt giam.