Theo Pravda, trong ngày 10/8, một số quan chức Ukraine đã tiết lộ về việc Tổng thống Volodymyr Zelensky tìm người thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov.

"Viễn cảnh ông Reznikov từ chức đã không còn là lý thuyết. Tổng thống Zelensky đã có cuộc thảo luận với 2 ứng viên tiềm năng, gồm Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng Alexander Kubrakov và Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược Alexander Kamyshin", nguồn tin của Pravda cho biết.

Ukraine tìm kiếm người thay thế Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Reznikov. Ảnh: AP

Thông tin về việc từ chức của ông Reznikov đã xuất hiện từ tháng 2, sau một loạt bê bối của Bộ Quốc phòng. Ứng viên khi đó được chọn để thay thế là ông Kyrylo Budanov - lãnh đạo cơ quan tình báo.

Tuy vậy, ông Reznikov không đồng ý trở thành Bộ trưởng Công nghiệp Chiến lược, nên vẫn giữ nguyên vị trí của mình từ tháng 2 đến nay. Một số quan chức tiết lộ, ông Reznikov muốn làm Bộ trưởng Tư pháp hoặc Đại sứ tại Anh.

Nga bắt giữ đối tượng tiết lộ thông tin quân sự cho Ukraine

Theo TASS, trong ngày 10/8, Cơ quan An ninh Nga (FSB) đã bắt giữ một người đàn ông ở vùng Samara vì tiết lộ thông tin của các đoàn tàu quân sự Nga cho Ukraine.

"Các đặc vụ đã ngăn chặn hành vi phản quốc của một đối tượng cư trú ở Samara. Người này được xác định đã gửi hình ảnh và lịch trình của các đoàn tàu quân sự cho một nhân viên tình báo Ukraine", đại diện FSB cho biết.

Một đoàn tàu quân sự của Nga. Ảnh: AP

Đối tượng kể trên bị cáo buộc vi phạm Điều 275 của Bộ luật Hình sự Nga (tội phản quốc), hình phạt cho hành vi này là từ 12-20 năm tù giam hoặc chung thân.

Ông Biden muốn viện trợ thêm 24 tỷ USD cho Ukraine

Theo Guardian, trong ngày 10/8, Giám đốc Văn phòng quản lý ngân sách Nhà Trắng Shalanda Young cho biết, Tổng thống Joe Biden đã đề nghị Quốc hội Mỹ viện trợ thêm 24 tỷ USD cho Ukraine.

Nếu được thông qua, yêu cầu mới của ông Biden sẽ nâng tổng chi phí bổ sung do Bộ Quốc phòng Mỹ phân bổ cho Ukraine lên hơn 60 tỷ USD. Trong số này, 43,9 tỷ USD được dùng để hỗ trợ an ninh, 18,4 tỷ USD dùng cho các hoạt động tình báo và hỗ trợ quốc phòng khác.

>> Xem thêm tin quân sự trên báo điện tử VietNamNet