Truyền thông Pakistan cho biết, ông Khan đến tòa án để xin được tại ngoại liên quan tới nhiều vụ kiện tụng khác nhau, nhưng ông đã bị quân đội bắt giữ ngay khi xuất hiện.

Ông Fawad Chaudhry, trợ lý của cựu Thủ tướng Pakistan cũng đã xác nhận thông tin này, đồng thời nói rằng đã có xô xát xảy ra tại khuôn viên tòa án.

Cựu Thủ tướng Pakistan Imran Khan. Ảnh: Reuters

Một nhận chứng tại hiện trường cho biết, ngay khi ông Khan bước tới của tòa án, lực lượng quân sự trên những chiếc xe bọc thép ngay lập tức ập vào. Cổng tòa án bị chặn kín bởi xe bọc thép, trong khi cựu Thủ tướng Pakistan bị đưa lên một chiếc xe khác.

Cựu Thủ tướng Imra Khan đã bị lật đổ trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm của quốc hội vào tháng 4/2022. Kể từ đó, ông này liên tục dẫn đầu các cuộc vận động để kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử sớm. Ngoài ra, ông Khan cũng cáo buộc chính phủ hiện tại đã thông đồng với quân đội để phế truất ông.

Cựu thủ tướng Pakistan bị bắn vào chân

Cựu thủ tướng Pakistan bị bắn vào chân

Cựu thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị trúng đạn ở chân trong cuộc tuần hành yêu cầu bầu cử sớm, ông không bị thương nặng và đã được đưa tới bệnh viện.