Theo Reuters, chuyên cơ chở ông Thaksin đã hạ cánh ở sân bay Don Mueang (Bangkok) vào hồi 9h ngày 22/8. Truyền thông Thái Lan sau đó đã đăng tải hình ảnh ông Thaksin tươi cười bước ra cùng với con gái Paetongtarn Shinawatra.

Cựu Thủ tướng Thái Lan được chào đón bởi rất nhiều người ủng hộ đã có mặt từ sớm tại sân bay. Những người ủng hộ đều mặc áo đỏ, giơ cao biểu ngữ và hô vang tên của ông Thaksin.

Trước khi rời khỏi sân bay, ông Thaksin cũng có hành động cúi chào bày tỏ sự kính trọng trước chân dung của Nhà vua Thái Lan.

Cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra trở về Thái Lan. Ảnh: Reuters

Nguồn tin của Bangkok Post cho biết, sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, ông Thaksin sẽ được đưa đến Phòng cảnh sát thủ đô số 2 để lập biên bản về việc ông về nước. Tiếp đó, cựu Thủ tướng Thái Lan sẽ tới Ban hình sự của Tòa án Tối cao để xác nhận việc mình là người bị truy nã theo lệnh của tòa án. 

Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Damrongsak Kittiprapas tiết lộ, tòa án sẽ ban hành lệnh tam giam với ông Thaksin, và chuyển ông tới nhà tù Remand Bangkok để chờ xử lý các thủ tục pháp lý tiếp theo.

Ông Thaksin Shinawatra (74 tuổi), từng giữ chức Thủ tướng Thái Lan từ năm 2001, nhưng bị lật đổ trong cuộc đảo chính quân sự năm 2006. Ông Thaksin rời khỏi Thái Lan vào năm 2008, và sống lưu vong ở nước ngoài để tránh các cáo buộc tham nhũng.

Bà Paetongtarn Shinawatra và người ủng hộ ông Thaksin tại sân bay. Ảnh: Reuters