- Ngoài người chủ mưu là cựu đội trưởng Đồng Nai là Phạm Hữu Phát phải nhận án nặng nhất từ quyết định của TAND tỉnh trong phiên tòa xét xử vụ án bán độ bị C45 phá cách đây 2 năm, tất cả những cầu thủ còn lại đều được hưởng án treo 2 năm kể từ ngày bị bắt...

Theo đó, với vai trò chủ mưu cựu cầu thủ Phạm Hữu Phát đã phải nhận 2 tội danh đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Sau khi xét các tội danh cũng như những tình tiết giảm nhẹ TAND tỉnh Đồng Nai đã tuyên phạt 6 năm tù giam, tính từ thời điểm bị bắt (20/7/2014).

{keywords}

Hữu Phát (đi sau) là cầu thủ nhận án nặng nhất trong vụ án bán độ được xét xử năm 2016. Ảnh: M.A


Những cầu thủ còn lại được tòa xác định tội danh đánh bạc gồm Hà Niệm Tiến, Đức Thiện, Long Giang, Kiên Trung đều nhận 2 năm án treo cùng với 4 năm thử thách tại địa phương.

Đây là phán quyết không quá ngạc nhiên, bởi ngoại trừ Hữu Phát với vai trò quan trọng trong vụ án buộc phải giam giữ những cầu thủ còn lại đều được tại ngoại để điều tra, không lâu sau khị bắt giữ.

Những bị cáo khác trong vụ án này đều nhận án từ 2 năm tù treo cho đến 3 năm giam giữ. Cụ thể Trần Văn Ba - người cùng Phạm Hữu Phát giữ vai trò quan trọng trong vụ án nhận 3 năm tù giam. Bị cáo Nguyễn Phước Thuận nhận 2 năm tù giam do có tình tiết tăng nặng khi chưa hết tội danh đánh bạc trước đây.

Bị cáo Trần Đình Hải nhận án 1 năm 7 tháng tù tính từ ngày bị bắt được trao trả tự do ngay tại tòa, các bị cáo Đỗ Hoàng Hà, Trần Văn Tương nhận 2 năm án tù treo.

Trước phán quyết của tòa án, các cầu thủ được hưởng án treo tỏ ra khá vui mừng đồng thời cũng không quên động viên "đồng đội cũ" Phạm Hữu Phát cải tạo tốt.

Như vậy, sau 2 năm kể từ ngày bị bắt vụ án bán độ của các cầu thủ Đồng Nai trong trận gặp Than.QN đã kết thúc. Tuy nhiên, cả Hữu Phát lẫn bị cáo Trần Văn Ba sẽ còn phải ra tòa một lần nữa khi liên quan đến một vụ án khác cũng trong lĩnh vực cá độ ở trận Đồng Nai gặp Thanh Hóa...

M.A