Hai ngày, “giải cứu” 80.000 quả trứng gà, 5 tấn rau Hải Dương

Triển khai chiến dịch ứng dụng chuyển đổi số giúp nông sản Việt thoát cảnh “giải cứu” không chỉ trong mùa dịch, hơn 1 ngày kể từ thời điểm chính thức khởi động chiến dịch tại Hải Dương, ngày 4/3, Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã triển khai tính năng “Mua chung giá rẻ” trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò. Theo đó, Viettel Post Hải Dương mở gian hàng, tổ chức thu gom và phân phối nông sản cho người dân Hải Dương.

Song song với đó, sau khi được đội ngũ nhân sự của Viettel trực tiếp xuống tận vườn, trang trại để hướng dẫn cách bán hàng trên sàn thương mại điện tử từ việc đăng ký mở gian hàng, đăng sản phẩm, livestream giới thiệu sản phẩm, cách đóng gói, tạo đơn…, hiện trên sàn Vỏ Sò đã có 5 gian hàng do chính các hộ nông dân Hải Dương tự tạo lập và bán hàng.

Đã có 6 gian hàng nông sản của người dân Hải Dương lên sàn Vỏ Sò
Hoạt động hướng dẫn, phổ biến để bà con nông dân biết cách sử dụng công nghệ số để bán hàng vẫn đang được doanh nghiệp bưu chính quân đội triển khai liên tục những ngày qua.

Cả 6 gian hàng “giải cứu” nông sản Hải Dương trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò hiện đều tập trung cung cấp 5 loại nông sản gồm: trứng gà Cẩm Đông, gà đồi Chí Linh, ổi Thanh Hà, bắp cải, su hào. Đây là những loại nông sản đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Hải Dương và Viettel Post thống nhất đưa lên bán trên sàn Vỏ Sò trong giai đoạn đầu.

Các gian hàng bán nông sản Hải Dương cũng đã được hiển thị tại vị trí nổi bật trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, thông qua hệ thống banner, popup. Để khuyến khích các hộ nông dân Hải Dương tiếp cận với chuyển đổi số, có thêm kênh phân phối sản phẩm mới, Viettel Post mà trực tiếp là sàn Vỏ Sò đã dành nhiều ưu đãi cho các nhà cung cấp.

Cụ thể, khi tham gia chiến dịch ứng dụng công nghệ số, đưa sản phẩm lên bán trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, các hộ nông sản Hải Dương tạo tài khoản trong khoảng thời gian từ ngày 3/3/2021 đến hết ngày 30/4/2021 được miễn phí mở gian hàng đến hết ngày 31/12/2021. Đồng thời, các hộ nông dân này còn được Viettel Post miễn phí vận hành cho toàn bộ đơn hàng của nhà cung cấp tại Hải Dương trong tháng 3, 4/2021.

Đã có 6 gian hàng nông sản của người dân Hải Dương lên sàn Vỏ Sò
Trong ngày 5/3, các nhân viên bưu tá và đối tác MyGo của Viettel Post đã tổ chức phát các đơn hàng được người tiêu dùng đặt mua trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò.

Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng khi mua sản phẩm tại các gian hàng “giải cứu” nông sản Hải Dương thời gian này cũng sẽ nhận được ưu đãi, như được áp dụng mức phí vận chuyển đồng giá 11.000 đồng cho đơn hàng trọng lượng tới 30kg từ Hải Dương đến các tỉnh Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Bình, Hải Phòng, Quảng Ninh từ ngày 4/3/2021 đến 23h59 ngày 31/3/2021.

Theo thống kê, đến chiều ngày 5/3, đã có 2 chuyến hàng nông sản Hải Dương được sàn thương mại điện tử tập kết về kho tại Hà Nội, bao gồm: 80.000 quả trứng gà sạch Cẩm Đông và 5 tấn rau quả (su hào, bắp cải, ổi Thanh Hà).

Tổng số đơn hàng nông sản Hải Dương được người tiêu dùng đặt hiện đã lên tới hơn 900 đơn, với các nông sản được đạt gồm 50.000 quả trứng gà sạch Cẩm Đông, gần 3 tạ bắp cải, gần 2 tạ su hào, 300 con gà sạch Chí Linh và 1 tấn ổi Thanh Hà.

Chương trình dài hạn để phát triển thương mại điện tử

Chọn giải pháp ứng dụng công nghệ số để giúp các hộ nông dân bán nông sản cho người tiêu dùng thông qua sàn thương mại điện tử Vỏ Sò cũng như hệ thống logistics thông minh, Viettel Post cho rằng cách làm này sẽ đảm bảo được cả 2 yếu tố: giá tốt cho người nông dân và chất lượng cho người tiêu dùng.

Trong chia sẻ với ICTnews vào chiều ngày 5/3, Tổng giám đốc Viettel Post Trần Trung Hưng đã một lần nữa nhấn mạnh, giai đoạn ảnh hưởng dịch bệnh hiện nay chính là cơ hội để thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp.

“Đây cũng chính là cơ hội để chúng tôi đưa công nghệ số đến với bà con nông dân. Khi các chuỗi cung ứng bị đứt gãy, việc chúng ta bán nông sản trên sàn thương mại điện tử vừa giúp giải cứu, lưu thoát được hàng hóa, vừa hỗ trợ để hoạt động sản xuất của bà con nông dân không bị đình trệ”, ông Hưng cho hay.

Khẳng định đây là chương trình dài hạn để phát triển điện tử, lãnh đạo Viettel Post mong rằng giải pháp ứng dụng chuyển đổi số giúp nông dân thoát cảnh giải cứu nông sản sẽ hỗ trợ người nông dân sản xuất có kế hoạch, không còn rơi vào tình trạng “được mùa mất giá” và cũng không bị rủi ro trong tiêu thụ hàng hóa khi dịch bệnh xảy ra như hiện nay. 

Cách đặt hàng trên tính năng “Mua chung giá rẻ của Vỏ Sò”

Sàn Vỏ Sò từ ngày 4/3 đã mở tính năng “Mua chung giá rẻ” để khách hàng có thể mua được nông sản với giá ưu đãi. Để đặt hàng, trước hết người dùng cần nhập địa chỉ https://voso.vn. Hệ thống sẽ hiển thị giao diện trang chủ Vỏ Sò với box sản phẩm mua chung để người dùng xem được các mặt hàng được áp dụng chương trình mua chung. Người dùng chọn một sản phẩm muốn mua để xem thông tin chi tiết và thể lệ tham gia.

Tiếp đó, người dùng cần thao tác theo 4 bước để đặt hàng trên tính năng “Mua chung giá rẻ”, bao gồm: Đọc thể lệ chương trình mua chung và bấm vào nút “Đặt hàng”;  Tiến hành đặt hàng; Điền đầy đủ thông tin nhận hàng, chọn hình thức vận chuyển, hình thức thanh toán và chọn chương trình khuyến mại đang diễn ra; Bấm đặt hàng và thanh toán.

Vân Anh

Mạng xã hội, siêu thị chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Mạng xã hội, siêu thị chung tay giải cứu nông sản Hải Dương

Một số nhóm và cá nhân trên mạng xã hội kêu gọi giải cứu cho nông sản từ Hải Dương. Các siêu thị lớn như Co.op Mart, BigC cũng vào cuộc.