Chiều ngày 26/7, tại TP.HCM, đại diện nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Alibaba.com đã chia sẻ việc mở rộng sự hiện diện của nền tảng này tại Việt Nam, trong đó đặc biệt là thúc đẩy doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước gia nhập thị trường toàn cầu và cơ hội tiếp cận hơn 47 triệu người mua hàng trực tuyến.

Đại diện Alibaba.com chia sẻ các kế hoạch sắp tới tại Việt Nam.

Theo ông Roger Luo, Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Alibaba.com, đây là nền tảng TMĐT B2B, hiện có 47 triệu nhà mua hàng là các doanh nghiệp từ hơn 190 quốc gia. Nhằm nâng cao sự hiện diện của mình tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trên nền tảng xuyên biên giới, trong 3 năm tới, công ty sẽ tăng đầu tư vào các trung tâm sản xuất mới nổi và đẩy mạnh thêm nhân sự hoạt động tại các địa phương như Bình Dương, Bắc Ninh, Long An, Đà Nẵng và Hải Phòng bên cạnh Hà Nội và TP.HCM.

Đồng thời, công ty sẽ tiến hành tuyển dụng thêm nhân lực sở tại để đào tạo và bồi dưỡng nhân tài cho ngành TMĐT tại Việt Nam; hợp tác với nhiều đối tác địa phương; đào tạo cho các nhà cung cấp để có thể dễ dàng đưa hàng lên bán trên nền tảng và tổ chức các chuyến tham quan tới Trung Quốc cho các doanh nghiệp để học hỏi và trao đổi về bán hàng xuyên biên giới.

Đối tượng chính của Alibaba.com là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp sẽ được nền tảng hỗ trợ hết mức từ các ưu đãi về thuế, chi phí vận chuyển. Ngoài ra, đại diện nền tảng TMĐT đến từ Trung Quốc này cũng cho biết, sẽ phối hợp với Chính phủ và các đối tác doanh nghiệp để có các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam bán hàng ra thị trường quốc tế.

Hiện đang có hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam tham gia bán hàng trên Alibaba.com. Số lượng trung bình nhà mua hàng các sản phẩm Việt Nam đã tăng 55% trong tháng 3/2023 và số lượng sản phẩm của Việt Nam có mặt trên nền tảng cũng đã tăng tới 24% trong thời gian qua.

Trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Alibaba.com chia sẻ, trong thời gian sắp tới công ty tiếp tục phối hợp với Bộ Công thương để tổ chức chương trình phát triển không gian riêng biệt cho các doanh nghiệp và hàng hoá của người Việt Nam hoạt động trên nền tảng này.