Trong khi Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam vẫn chưa có động thái rõ ràng trong việc nhận trách nhiệm đối với chủ xe trong vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB đâm gốc cây do kỹ thuật viên Volvo Hà Nội lái, nhiều người đã ngỏ ý muốn mua lại chiếc xe này.

Trong đó, một doanh nghiệp làm trong lĩnh vực khoáng sản ở Lào Cai đã gửi tới VietNamNet lời ngỏ này.

Anh Phạm Ngọc Th, người đại diện cho doanh nghiệp trên cho biết, vị doanh nhân sẵn sàng bỏ tiền mua lại chiếc siêu xe ở tình trạng nát đầu, hư hỏng nặng do tai nạn. Sau khi mua, ông sẽ tự chủ động việc sửa chữa, hồi phục và sử dụng.

Nói về lý do muốn mua lại chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB, anh Th. cho hay, vị doanh nhân muốn mua cho con trai vì cậu con trai của ông vốn rất đam mê siêu xe và cũng đã có kinh nghiệm lái các dòng siêu xe thể thao hiệu suất cao. Chiếc xe của anh H. lại là chiếc xe rất hiếm, là phiên bản cuối cùng của dòng 488 GTB nên giờ muốn sở hữu cũng rất khó.

"Tuy nhiên, mức giá giao dịch phải hợp lý", anh Th. cho hay. 

Theo anh tiết lộ, vị đại gia không hề kiêng kị xe đã tai nạn hay xui xẻo mua xe tháng Ngâu bởi gia đình theo đạo Công giáo.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 21/7 với đầu xe Ferrari 488 GTB nát bét.

Trao đổi với VietNamNet, anh H. chủ chiếc Ferrari 488 GTB cho biết, song song hoặc sau khi giải quyết vụ việc, anh sẽ bán chiếc siêu xe này.

"Nhiều người đã nhắn tin hỏi mua chiếc siêu xe. Tôi đang chờ mọi việc được giải quyết rõ ràng hơn. Tất nhiên, giá hợp lý thì mới bán. Hoặc tôi có thể hồi phục xe rồi mới bán", anh H. cho hay. 

Nói về mức giá mong muốn, anh H. nói: "Tôi chưa nghĩ đến vấn đề này". 

Như đã chia sẻ trước đó với VietNamNet, anh H khẳng định: "Tôi sẽ không thể đi một chiếc xe bị tai nạn. Siêu xe của tôi là nguyên bản, đang zin với nhiều chi tiết tôi đặt làm riêng. Có người chơi xe nào lại chấp nhận nổi 1 việc là từ chiếc xe zin phải đi xe đã có “dớp” tai nạn?"

"Có cách gì để khôi phục 100% xe trở lại như cũ? Đó là điều không thể. Kể cả chiếc xe có được khôi phục lại thì cũng không thể vận hành lại như cũ. Khung sườn xe sẽ phải làm lại, nhưng độ chính xác sẽ khó có thể lại như ban đầu, chuẩn xác đáp ứng thông số kỹ thuật của nhà máy. Sai lệch chút thôi thì khi chạy tốc độ cao sẽ thấy rõ ngay", anh nói. 

Được biết, năm 2021, một vị đại gia ở TP.HCM cũng ngỏ ý muốn mua chiếc siêu xe này nhưng chủ xe H. kiên quyết không bán vì đây là mẫu xe anh rất yêu thích với nhiều chi tiết cá nhân hóa.

Siêu xe Ferrari 488 GTB của anh H. về Việt Nam hồi đầu năm 2019, là xe đặt trực tiếp với Ferrari Ý với một số tùy chọn cá nhân hóa, khiến giá xe về đến tay chủ lên tới 23 tỷ đồng.

Vụ tai nạn của chiếc Ferrari 488 GTB trên cũng có nhiều nét tương đồng với chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng.

Năm 2017, ca sĩ Tuấn Hưng đặt mua Ferrari 488 GTB, cùng thời điểm đặt mua của anh H. chủ chiếc siêu xe vừa gặp tai nạn. Chưa đầy 1 năm sau, tháng 10/2018, chiếc siêu xe do người trợ lý của nam ca sĩ cầm lái đã gặp tai nạn nghiêm trọng trên cao tốc Hà Nội- Lào Cai. Toàn bộ phần đầu xe bị vỡ nát. Nam ca sĩ đã mất gần 1 năm để chờ mua phụ tùng và phục hồi chiếc xe vào năm 2019. 

Chiếc siêu xe của ca sĩ Tuấn Hưng có chi phí lăn bánh khoảng 16,5 tỷ đồng. Ước tính chi phí để phục hồi là 4 tỷ đồng. Tuy nhiên, ít lâu sau, ca sĩ Tuấn Hưng đã bán xe lại siêu xe với giá khoảng 12 tỷ đồng.

Như VietNamNet đã đưa tin, sáng 21/7, tại khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB lao như bay, mất lái, tông bật cây xanh ở vỉa hè. Người lái xe là kỹ thuật viên của Volvo Hà Nội. Anh này lái thử siêu xe trước khi giao cho khách theo chỉ đạo của kỹ sư T, Giám đốc xưởng dịch vụ.

Chủ nhân siêu xe bị tai nạn là anh H, một đại gia kín tiếng ở Hà Nội. Trước đó, theo chỉ dẫn của nhân viên Ferrari Việt Nam, chủ xe đưa xe đến xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội, giao cho kỹ sư T tại đây sửa.

Gửi thông tin tới báo chí, Volvo Hà Nội cho biết: "Bắc Âu Hà Nội (đơn vị pháp nhân phân phối xe Volvo ở Hà Nội và miền Bắc) và Ferrari không có bất kỳ thỏa thuận và hợp tác nào về việc sửa chữa, bảo dưỡng xe Ferrari. 

Bắc Âu Hà Nội không thực hiện việc tư vấn, báo giá, cung cấp dịch vụ, phụ tùng sửa chữa cho chiếc xe Ferrari 488 và cũng không thu nhận tiền dịch vụ từ chủ nhân của xe. 

Sự việc diễn ra là quan hệ nội bộ, cá nhân giữa Ferrari nhờ hỗ trợ, chủ nhân của xe Ferrari 488 và cá nhân nhân viên của Bắc Âu Hà Nội. Trên thực tế, việc đưa xe Ferrari vào xưởng của Bắc Âu Hà Nội không có hề có biên bản giao nhận xe và chào giá dịch vụ của Bắc Âu Hà Nội."

Trong khi đó, Ferrari Việt Nam vẫn chưa có hồi âm chính thức nào về việc này.

Đình Quý- Phạm Huyền

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!