TDMU: Khẳng định vị thế “trường đại học trọng điểm” của tỉnh

Mới đây trong khuôn khổ hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị, Đảng bộ trường Đại học Thủ Dầu Một (TDMU) đã vinh dự được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

Hôm 20/11 vừa qua, nhấn mạnh về nhiệm vụ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của trường, ông Nguyễn Hoàng Thao đề nghị nhà trường cần tiếp tục đổi mới chương trình dạy và học, xây dựng tập thể đoàn kết, gương mẫu, sáng tạo, tiếp cận với phương pháp và kiến thức mới, phù hợp với xu thế hội nhập; có nhiều đóng góp, hiến kế hay cho tỉnh nhà trong sự nghiệp giáo dục, cũng như công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Ông Nguyễn Hoàng Thao tin tưởng những định hướng phát triển, lộ trình hoạt động của trường ĐH Thủ Dầu Một sẽ sánh vai cùng các trường đại học uy tín trong nước, và khu vực.

“Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đặt trọn niềm tin, niềm tự hào đối với cơ sở giáo dục đại học trọng điểm của địa phương, thương hiệu và vị thế ĐH Thủ Dầu Một sẽ vươn cao trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước, quốc tế” – ông Nguyễn Hoàng Thao nhấn mạnh hôm 20/11.

{keywords}
Ông Nguyễn Hoàng Thao đến thăm và chúc mừng tập thể cán bộ giảng viên trường.

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, PGS .TS Nguyễn Văn Hiệp cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang có chiều hướng phức tạp, nhà trường luôn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động với các cấp độ, tình huống khác nhau, sẵn sàng chủ động chuyển trạng thái theo diễn biến dịch bệnh Covid-19; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong giảng dạy, nghiên cứu.

“Với nhiều khó khăn, thách thức, tập thể nhà trường sẽ nỗ lực để hoàn thành tốt vai trò sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, lan tỏa và phát huy trách nhiệm xã hội của toàn hệ thống, chuẩn bị tâm thế, tiềm lực để bước vào tự chủ đại học; phấn đấu đưa trường trở thành đại học thông minh, vào danh sách 350 các trường đại học tốt nhất châu Á. Qua đó, khẳng định vị thế “trường đại học trọng điểm” của tỉnh, xứng tầm quốc gia, khu vực và quốc tế” – PGS khẳng định.

Hai lần xếp hạng trên Webometrics đều đứng thứ 24/179 cơ sở giáo dục ĐH tại Việt Nam

Tính đến tháng 6/2021, trường đã có 11 ngành đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong năm nay, trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục quốc gia, chuẩn 4 sao - UPM của hệ thống xếp hạng Webometrics. 

Được biết, cả hai lần xếp hạng trên Webometrics trong năm nay (tháng 3 và tháng 7), trường ĐH Thủ Dầu Một đều đạt vị trí thứ 24 trên tổng số 179 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam có tên trong bảng. Đặc biệt, với những nỗ lực ở các mặt hoạt động, trường đã vượt lên 15 bậc so với vị trí thứ 39 vào năm 2020.

Bảng xếp hạng Webometrics là minh chứng và ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của trường trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế và tăng cường hình ảnh nhận diện thương hiệu của trường ĐH Thủ Dầu Một trên hệ thống giáo dục thế giới.

Dù ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19 trong hai năm liên tiếp 2020 - 2021, trường ĐH Thủ Dầu Một đã tăng cường áp dụng công nghệ trong các mặt hoạt động. Trong năm qua, trường đã tổ chức thành công nhiều hội thảo, hội nghị quốc tế trực tuyến, duy trì trao đổi học thuật, đồng thời khuyến khích các nhà nghiên cứu, giảng viên của trường đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế,...

Ngoài kết quả đáng vui mừng trên bảng xếp hạng Webometrics, trường còn đạt vị trí thứ 15 trên bảng xếp hạng của SCimago năm 2021, là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam có chương trình Ngôn ngữ Anh đạt xếp hạng AppliedHE TM ENGLISH-Ready Rated – CONDITIONAL,…

Cửu Long