Trong cuộc giao lưu trực tuyến hôm qua, Đại sứ Marc Knapper chia sẻ với độc giả VietNamNet ấn tượng sau gần 1 năm đảm nhận cương vị Đại sứ: “Thời gian trôi qua khá nhanh, khi tôi quay trở lại Việt Nam sau 15 năm và nhận ra nhiều thay đổi. Nhưng có một điều không đổi, đó là sự nồng ấm và lòng hiếu khách của người dân Việt Nam.

 Đại sứ Marc Knapper và phu nhân chúc Tết Việt Nam. Ảnh: Facebook/Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội

Mỗi ngày đều là một trải nghiệm rất vui. Gia đình tôi từng có 4 thế hệ ở Việt Nam, bà tôi, cha tôi, cá nhân tôi và con trai. Tôi cảm nhận được sự gắn kết gần gũi cũng như trách nhiệm với đất nước của các bạn”.

"Tôi và gia đình chúc các bạn một năm mới mạnh khoẻ, an khang và thịnh vượng!".  Đại sứ Marc Knapper gửi lời chúc mừng năm mới Nhâm Dần tới người dân Việt Nam khi ông cùng gia đình đến Hà Nội đêm 27/1/2022 để bắt đầu nhiệm kỳ công tác. 

Đại sứ Mỹ đã có 4 lần trải nghiệm Tết Việt và chia sẻ dự định: “Tôi mong đợi ăn Tết lần thứ 5 ở Việt Nam. Năm nay tôi sẽ ở lại Hà Nội”.

Hóm hỉnh trả lời câu hỏi của độc giả lấy tên là "Yêu tiếng Việt", ông kể: “Tôi cũng yêu tiếng Việt. Cách đây 15 năm, tôi đã học tiếng Việt 1 năm. Trước khi đến Hà Nội, tôi học khoảng 4 tháng để chuẩn bị làm việc với tư cách Đại sứ, nhưng tôi vẫn chưa tự tin nên sẽ tiếp tục học để nói tiếng Việt giỏi hơn”.

 Đại sứ Marc Knapper viết thông điệp bằng tiếng Việt nhân dịp năm mới

Cách đây 15 năm, ông Marc Knapper từng đảm nhận cương vị tham tán chính trị tại Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam (giai đoạn 2004-2007). Ông cùng gia đình trở lại Hà Nội tháng 1 năm nay để bắt đầu nhiệm kỳ Đại sứ.

Ông là quan chức kỳ cựu trong Bộ Ngoại giao Mỹ, là Phó trợ lý Ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Nhật Bản, Hàn Quốc trong Vụ Đông Á và Thái Bình Dương thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ.

Đại sứ Knapper tốt nghiệp hệ cử nhân ngành Khoa học xã hội của Đại học Princeton (Mỹ) và có bằng thạc sĩ của trường Đại học Chiến tranh quân đội Mỹ. Ông sử dụng được tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Việt.