Theo Reuters, trong ngày 19/11, Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman al-Thani cho biết, các cuộc đàm phán con tin giữa Israel và Hamas do Qatar làm trung gian đang có tiến triển thuận lợi.

"Hiện chỉ còn một số khác biệt nhỏ về vấn đề hậu cần giữa hai bên. Quá trình đàm phán đã trải qua nhiều thăng trầm trong thời gian qua. Nhưng tôi tự tin rằng chúng ta sắp đạt được một thỏa thuận có thể đưa mọi người trở về nhà an toàn", ông Abdulrahman al-Thani nói.

26b13e8a10.jpg
Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman al-Thani. Ảnh: Reuters

Bộ Ngoại giao Qatar cho biết, ông Abdulrahman al-Thani sẽ bắt đầu chuyến công du tới châu Âu vào ngày 21/11 để thúc đẩy "một lệnh ngừng bắn ngay lập tức ở Dải Gaza". Đại diện tới từ Jordan, Palestine, Ả Rập Xê-út, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Indonesia, Nigeria, Liên đoàn Ả Rập và Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) cũng sẽ tham gia vào chuyến đi.

Pháp điều tàu sân bay tới hỗ trợ Gaza

Theo The Times of Israel, trong ngày 19/11, Văn phòng Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thông báo về việc triển khai tàu sân bay trực thăng Dixmude tới bờ đông Địa Trung Hải để hỗ trợ y tế cho người dân Dải Gaza.

mistral class amphibious assault ship dixmude.jpg
Tàu sân bay trực thăng Dixmude. Ảnh: Hải quân Pháp

"Tàu Dixmude sẽ lên đường vào đầu tuần này, và sẽ tới Ai Cập trong những ngày tới. Ngoài ra, Pháp cũng sẽ chuyển thêm 10 tấn vật tư y tế tới Dải Gaza. Chúng tôi đang huy động tất cả phương tiện sẵn có để giúp đỡ trẻ em bị thương và bệnh nhân cần chăm sóc khẩn cấp", Văn phòng Tổng thống Pháp cho biết.

Dixmude là tàu sân bay trực thăng thứ hai được Pháp triển khai tới Trung Đông. Vào tháng 10, tàu sân bay trực thăng Tonnerre đã tới Địa Trung Hải để làm nhiệm vụ của một bệnh viện dã chiến, nhằm hỗ trợ các cơ sở y tế đang cạn kiệt vật tư ở Gaza.