Theo Khmer Times và Reuters, con thuyền chở 41 người Trung Quốc đã gặp trục trặc ở ngoài biển, tại khu vực ngoài khơi Sihanoukville. Theo thông báo của giới chức địa phương, có 18 người đã được cứu song 23 người khác mất tích. 

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tàu chìm và nhà chức trách đang hỏi những người may mắn sống sót. Chính quyền địa phương không công bố thông tin của các du khách Trung Quốc và hiện chưa rõ liệu có người Campuchia nào trong nhóm được cứu hay mất tích. 

Ảnh: Khmer Times

Một trong những người sống sót là Chengui Sheng, 27 tuổi, ở tỉnh Phúc Kiến cho biết, con thuyền chở 41 người, trong đó có 3 phụ nữ. Họ rời cảng ở Quảng Châu, Trung Quốc hôm 11/9 bằng xuồng cao tốc, sau đó, lên một chiếc thuyền gỗ cùng với 2 hướng dẫn viên Campuchia vào ngày 17/9. Tuy nhiên, con thuyền sau đó bị nước vào và chòng chành giữa biển. Theo Sheng, một con thuyền khác đã tới đón 2 hướng dẫn viên Campuchia và bỏ mặc 41 người Trung Quốc trôi giạt. 

Cảnh sát biên phòng Campuchia đã tiến hành tìm kiếm và nhà chức trách đã đề nghị ngư dân tham gia, treo thưởng 2 triệu Riel cho mỗi người được cứu. 

Ông Kheang Phearom, một phát ngôn viên của chính quyền cho hay, hai hướng dẫn viên Campuchia đã bị bắt để thẩm vấn. 

Campuchia là một điểm đến được nhiều du khách Trung Quốc ưa chuộng. Sihanoukville là nơi có nhiều sòng bạc và trong vài năm gần đây, cảnh sát Campuchia đã tiến hành đột kích nhằm vào các nhà điều hành, bị nghi là tội phạm mạng. Một số người trong đó có liên quan tới Trung Quốc, cảnh sát cho hay.