Theo Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà, trong quý III/2022 thị trường bất động sản tại địa phương này có nhiều chuyển biến tích cực khi tổng giá trị giao dịch nhà đất đạt hơn 1.223 tỷ đồng. 

Trong 3 tháng qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà chỉ có 1 dự án chung cư thương mại thuộc Khu đô thị mới Phước Long, TP.Nha Trang được cấp phép xây dựng, cung ứng ra thị trường 236 căn hộ. 

Ngoài ra, có 10 dự án nhà ở thương mại đang triển khai với tổng nguồn cung nhà ở riêng lẻ là 4.796 căn. 

Thị trường nhà đất Khánh Hoà đang "vắng bóng" nhà giá rẻ, đất nền được giao dịch nhiều nhất. 

Về phân khúc nhà ở cho người thu nhập thấp, có 3 dự án đang triển khai, cung ứng khoảng 1.490 căn. Không có dự án nhà ở công nhân nào được cấp phép hoặc đang triển khai. 

Chiếm đa số trong số các dự án đang triển khai tại tỉnh Khánh Hòa là các dự án du lịch nghỉ dưỡng. Cụ thể, có 26 dự án thuộc phân khúc này đang xây dựng, cung ứng 12.149 căn hộ du lịch và 2.588 biệt thự nghỉ dưỡng. 

Về lượng giao dịch, Sở Xây dựng Khánh Hoà cho biết, trong quý III/2022, tổng giá trị giao dịch nhà đất trên địa bàn đạt 1.223 tỷ đồng. Trong đó, chiếm đa số là đất nền với 5.541 lô. Tiếp đó là nhà ở riêng lẻ, với 627 căn. Chỉ có 221 căn hộ chung cư giao dịch thành công. 

Theo Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hoà Nguyễn Ngọc Minh, thị trường bất động sản của tỉnh đang ấm dần lên với những thông tin tích cực từ việc các bộ, ngành liên quan tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để nhà đầu tư tiếp tục triển khai và đưa dự án vào khai thác. 

Đặc biệt, các bộ luật ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh bất động sản đang được lấy ý kiến rộng rãi, cùng với đó là nhiều nhà đầu tư đang muốn được nghiên cứu và đầu tư vào tỉnh. Dự báo, từ nay đến cuối năm, thị trường bất động sản của tỉnh sẽ trở nên sôi động hơn. 

Anh Phương