Vụ việc nói trên xảy ra vào hôm thứ 2, ngày 4/7 vừa qua tại cao tốc M5 gần Bridgwater, Somerset, Anh.

Những người biểu tình là các tài xế nhóm xe tải HGV đã cố tình chạy với tốc độ chậm 48km/h, dàn hàng ngang tràn ra ba làn đường của cao tốc M4 và M5 để phản đối giá nhiên liệu cao. Họ lái xe chậm dọc theo các con đường nhằm kêu gọi cắt giảm thuế nhiên liệu.

Cảnh sát khu vực đã cảnh báo về tình trạng "gián đoạn cao tốc nghiêm trọng suốt cả ngày" nhưng cũng nói với các tài xế rằng họ không được dừng lại và không được lái xe chậm hơn quy định cho phép trên đường cao tốc .

Từ tháng 5/2022, lần đầu tiên giá xăng dầu trung bình tại Anh tăng lên hơn 1,7 bảng (49.600 VNĐ)/lít, theo dữ liệu mới nhất từ tổ chức chuyên về ô tô tại Anh - RAC.

Giá nhiên liệu ở Anh tăng cao trong khi tình trạng lạm phát ngày càng trầm trọng và chuỗi cung ứng nhiều ngành bị gián đoạn. Đây là những vấn đề đã bắt đầu phát sinh từ trong đại dịch COVID-19. Cùng với nó, xung đột Nga – Ukraine và các lệnh trừng phạt kinh tế càng khiến khủng hoảng chi phí sinh hoạt gia tăng, giá nhiều mặt hàng thiết yếu đều ở mức cao.

Theo Independent

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!