Theo RIAN, một công ty du lịch Đan Mạch đã kêu gọi người dân nước này quan hệ tình dục nhiều hơn khi đi nghỉ, nhằm tăng tỷ lệ sinh hiện đang rất thấp ở Đan Mạch.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Công ty trên thậm chí còn mở một cuộc thi để khuyến khích mọi người nghỉ ngơi và sinh con, trước tình trạng tỷ lệ sinh ở Đan mạch hiện ở mức thấp nhất trong nhiều thập niên.

Công ty du lịch Spies Rejser cam kết cung cấp 3 năm miễn phí những đồ dùng cần thiết cho em bé, cùng một kỳ nghỉ thân thiện với trẻ em, cho cặp đôi nào chứng minh được rằng họ thụ thai trong khi đi du lịch với Spies.

Công ty cho biết đang giúp giải quyết tỉ lệ sinh thấp ở Đan Mạch bằng cách khuyến khích các cặp đôi quan hệ tình dục nhiều hơn nữa vì đất nước. 

Tỷ lệ sinh ở Đan Mạch hiện ở mức thấp nhất trong vòng 27 năm. Gần 58.000 trẻ em chào đời trong năm 2012, song tỷ lệ hiện thời là 1,7 trẻ trên một gia đình không đủ để duy trì dân số.

Theo Eva Lundgren, một phát ngôn viên cho Spies, các chuyên gia tình dục học tin rằng một trong những lý do dẫn tới tỷ lệ sinh thấp ở nước này là do người dân quá bận nên không có thời gian để quan hệ.

Các cặp đôi tham gia cuộc thi của Spies phải gửi bản kiểm tra có thai sau khi đi nghỉ cho công ty và nếu kết quả dương tính, họ phải gửi một bức ảnh chụp kết quả để làm bằng chứng.

Những người tham gia sẽ được trao một danh sách các thành phố lãng mạn và trang web của Spies sau đó sẽ đề nghị những người phụ nữ điền ngày của kỳ kinh cuối để họ có thể đi du lịch vào thời điểm dễ thụ thai nhất.

Theo một báo cáo công bố hồi tháng 2, tỷ lệ sinh của phụ nữ Đan Mạch "thấp một cách nguy hiểm" và cứ 5 cặp vợ chồng ở Đan Mạch thì 1 cặp không có con.

Hoài Linh