Mọi ánh mắt của đám đông bèn đổ dồn vào người đàn ông mà họ nghĩ là lãnh đạo tối cao của Triều Tiên Kim Jong-un.


Nhân vật gây chú ý bước ra từ một xe điện ngầm ở một trong những khu vực có đời sống ban đêm tấp nập nhất thủ đô Seoul. Anh mặc bộ đồ màu đen dễ thấy, mái tóc cắt ngắn và dáng người béo mập.

{keywords}
Kim Minyong trên tàu điện ngầm Hàn Quốc. (Ảnh: LA Times)

"Kim Jong-un kìa", một người la lớn. Ngay lập tức, đám đông dồn mắt về phía người đàn ông đó.

Mọi người tỏ ra thích thú khi biết có một người trông quá giống lãnh đạo Triều Tiên. Anh này được xác định là Kim Minyong. Họ kéo tới xin chụp ảnh cùng anh và cười rộn rã.

Kim Minyong giải thích với báo LA Times: "Tôi làm cho mọi người cười vui. Nhìn tôi này, chụp một bức ảnh với tôi đi - điều đó khiến mọi người vui vẻ".

{keywords}
Kim Minyong thu hút sự chú ý vì rất giống Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: LA Times)

Khi ông Kim Jong un lên nắm quyền ở Triều Tiên năm 2011, Kim Minyong đang trong quân ngũ. Những người lính khác nhanh chóng nhận ra anh giống nhà lãnh đạo trẻ tuổi của Triều Tiên và họ bắt đầu trêu chọc anh.

Khi rời quân ngũ, Kim trở lại trường Đại học Illinois Urbana-Champaign để hoàn tất chương trình học lấy bằng kinh doanh. Thậm chí các sinh viên Mỹ cũng nhận ra diện mạo đặc biệt của anh và dường như ai cũng thích thú với điều này.

{keywords}
Ảnh: LA Times

Kim Minyong quyết định đóng giả Kim Jong-un, đặt mua một bộ đồ màu đen y hệt từ Trung Quốc, cắt tóc giống lãnh đạo Triều Tiên và tới dự các sự kiện đông người như ăn tiệc hoặc giải đấu thể thao. Mọi người thường giữ anh lại và xin chụp ảnh cùng.

"Tôi trở nên nổi tiếng hơn cả ngôi sao bóng đá hoặc bóng rổ", Kim vui vẻ kể.

Sau khi tốt nghiệp, cuối năm 2015, Kim trở về Hàn Quốc mở trường dạy tiếng Anh ở Hwaseong. Lĩnh vực này có sự cạnh tranh cao và Kim Minyong đang cố tận dụng "lợi thế" về diện mạo của mình để thu hút học viên.

{keywords}
Ảnh: LA Times

Bên ngoài một ga tàu điện ngầm, anh cuốn hút mọi người chụp ảnh rồi tạm biệt họ cùng với cái bắt tay rất trịnh trọng. Anh thường giữ im lặng chứ không trò chuyện với ai.

"Tôi không thể tin nổi anh ấy lại giống ông ta đến thế. Thật kỳ lạ", Kim Joo-hee, sinh viên 22 tuổi, thốt lên với phóng viên LA Times trong khi chờ đến lượt cô chụp ảnh.

Thanh Hảo

Kim Jong-un thăng hàm cho Tổng tham mưu trưởng

CHDCND Triều Tiên vừa phong hàm Phó Nguyên soái cho tướng Ri Myong-su, Tổng tư lệnh quân đội Triều Tiên.

Tóm 2 sát thủ định mưu sát Kim Jong Un

Ít nhất 2 nghi phạm định ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã bị bắt.

Kim Jong-un khác cha đẻ thế nào?

Tuy mới lên nắm quyền chưa đầy 4 năm, Kim Jong-un đã chứng tỏ một phong cách lãnh đạo khác biệt so với cha mình.

Những hình ảnh mới và lạ về Kim Jong-un

Gần đây, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un liên tục xuất hiện trong một loạt sự kiện, đặc biệt là các chiến dịch quân sự, trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo tăng cao.