Chiều 1/12, Công an phường Tân Tiến (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đã vào cuộc xác minh để làm rõ vụ việc một bé gái 5 tuổi bị bêu riếu ăn trộm vòng tay lên mạng xã hội.

Trước đó, tối 29/11 và ngày 30/11 trên mạng xã hội lan truyền một bài đăng với nội dung: “Truy tìm người thân bé gái này mới qua shop ăn cắp một chiếc vòng tay. Trên tay là tang vật bé lấy nhé. Ai là người nhà thì qua shop làm việc ngay với em”.

Cùng với bài viết nói trên là hình ảnh một cô bé được chụp rõ mặt đang cầm một chiếc vòng tay cao su màu trắng. Không chỉ vậy, chủ shop còn đăng video lên Facebook về bé gái, trong video do quá lo sợ cô bé này đã bật khóc.

Ngay sau khi bài viết đăng tải đã được cư dân mạng chia sẻ chóng mặt, với hàng ngàn bình luận. Đa số cộng đồng mạng lên án gay gắt hành vi đăng ảnh bé gái không chịu che mặt của chủ shop và cho rằng chiếc vòng tay không có giá trị nhưng chủ shop đã làm quá vấn đề, ảnh hưởng đến danh dự, tâm lý cháu bé về sau.

Bé gái 5 tuổi bị chụp hình đăng lên mạng xã hội

Ngay khi nắm được thông tin, Công an phường Tân Tiến đã nhanh chóng vào cuộc, mời chủ shop cùng gia đình cháu bé đến trụ sở để làm rõ.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 17h ngày 29/11, bé N. (5 tuổi, trú tại phường Tân Tiến) đã vào một shop phụ kiện, quần áo trên đường Y Ngông (phường Tân Tiến). Tại đây, cháu N. có lấy đi một vòng tay cao su màu trắng, có giá khoảng 10.000 đồng.

Lúc này, chị T. (29 tuổi, chủ shop) đã phát hiện nên chặn cô bé lại, dò hỏi nhà cô bé ở đâu nhưng cháu bé không trả lời. Sau đó, chị T. đã chụp hình cháu bé và quay video để đăng lên trang Facebook cá nhân.

Được biết, khoảng 40 phút sau khi bài viết đăng tải, gia đình cháu bé đã tìm đến shop thời trang và đón cháu bé về nhà.

Liên quan đến vấn đề này, chị T. cho biết chị rất hối hận về việc làm bộc phát thời điểm đó của mình. 

Tại cơ quan công an, mẹ bé N. cho biết vào sáng (29/11) đã đi làm và gửi con cho bà ngoại trông. Tuy nhiên, sau đó cháu N. đã tự ý đi ra ngoài, đến cửa hàng mà người lớn không biết.

Qua làm việc, chị T. đã trực tiếp xin lỗi gia đình bé gái và mẹ của cháu bé cũng gửi lời xin lỗi chị T. về hành vi của con gái mình.

Tuy nhiên, mẹ bé gái vẫn yêu cầu chị T. phải viết lại một bài đăng lên Facebook để nhận lỗi để người khác nắm bắt chính xác thông tin vụ việc, nhằm không phát tán hình ảnh cháu bé, ảnh hưởng đến tâm lý của con gái.