Theo trang tin The Guardian, các nghị sĩ đảng Dân chủ hôm 30/11 (giờ Washington) đã bầu ông Hakeem Jeffries làm lãnh đạo đảng này tại Hạ viện Mỹ. Dự kiến, ông Jeffries sẽ bắt đầu công việc của mình khi Quốc hội mới của Mỹ tuyên thệ vào đầu năm 2023. 

“Những năm gần đây, các nghị sĩ Dân chủ ở Hạ viện Mỹ đã mang lại nhiều kết quả phi thường dành cho người dân Mỹ. Chúng tôi sẽ tiếp tục việc ‘đặt người dân lên trên chính trị’ và đấu tranh vì tất cả các giá trị của đảng Dân chủ”, thông cáo của ông Jeffries được đăng trên trang House.gov viết.

Ông Hakeem Jeffries hôm 30/11. Ảnh: AP

“Chúng tôi sẽ tìm điểm chung trong các chính sách với các nghị sĩ Cộng hòa mọi lúc, mọi nơi. Nhưng chúng tôi cực lực phản đối chủ nghĩa cực đoan được một số chính trị gia đảng đối lập theo đuổi. Các nghị sĩ Dân chủ sẽ làm những điều tốt đẹp nhất và đấu tranh vì người dân”, thông cáo viết thêm. 

Thượng nghị sĩ Chuck Schumer sau đó đã gọi việc ông Hakeem Jeffries được bầu làm nhà lãnh đạo đảng này tại Hạ viện Mỹ là “một bước ngoặt trong lịch sử Quốc hội Mỹ”.

“Tôi không lấy làm ngạc nhiên với việc ông Jeffries được bầu làm lãnh đạo Dân chủ tại Hạ viện Mỹ. Ông ấy đã học cách để làm việc cùng nhiều kiểu người khác nhau, cũng như tìm được cách thức để giữ vững lập trường của bản thân”, ông Schumer nhận xét về ông Jeffries.