Bệnh nhân là anh N.V.H. (28 tuổi, trú tại huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ). Theo người thân, anh đang đi bộ trên đường thì bị xe máy va phải. Sau ngã, anh tỉnh táo nhưng có triệu chứng đau đầu, chóng mặt nhiều, vùng đầu, mặt và chân trái có nhiều vết xước chảy máu. Gia đình đã đưa anh đến Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) để cấp cứu.

Sau khi làm các xét nghiệm và chiếu chụp, bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi xuất huyết dưới màng nhện vùng chẩm hai bên và đa thương tích. Đặc biệt, trong quá trình thăm dò tìm các tổn thương phối hợp, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có khối u gan tại hạ phân thùy VII, kích thước khối u 7,1-8,8cm, khối u hoại tử ở trung tâm và sỏi niệu quản 1/3 trên bên trái.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Nguyễn Thái Hà - Phó trưởng khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Cẩm Khê - cho biết sau 6 ngày điều trị, bệnh nhân tỉnh táo, đỡ đau đầu, chóng mặt, các vết thương ngoài da đã khô, không có dấu hiệu nhiễm trùng, chụp cắt lớp vi tính sọ não lần 2 không có hình ảnh xuất huyết. Bệnh nhân có thể ra viện trong vài ngày tới.

Riêng đối với khối u gan, bác sĩ Hà cho biết đơn vị đã tư vấn bệnh nhân lên tuyến trên thăm khám chuyên sâu để xác định u lành tính hay ác tính.