1. HLV Philippe Troussier vừa công bố danh sách tuyển Việt Nam cho đợt hội quân đầu tiên. Ở lần tập trung này, không giống như quyết định gọi số lượng lớn cầu thủ U23 Việt Nam, HLV Philippe Troussier chỉ triệu tập lên tuyển Việt Nam 22 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn.

Số lượng ít ngoài dự kiến đã đành, tân thuyền trưởng bóng đá Việt Nam cũng không có nhiều thay đổi so với người đi trước khi phần lớn các cầu thủ có tên đều rất quen thuộc.

Nói không quá, danh sách này được coi như bản sao của HLV Park Hang Seo, bởi ngoại trừ Hải Huy còn lại đều từ đội hình tham dự AFF Cup 2022.

Danh sách tuyển Việt Nam mà ông Philippe Troussier vừa công bố không có gì mới

2. Sau thời HLV Park Hang Seo, người hâm mộ kỳ vọng có một cuộc cách mạng về nhân sự ở tuyển Việt Nam khi ông Philippe Troussier cầm quân. Tuy nhiên, điều đó chưa xảy ra, ít nhất ở danh sách mới triệu tập.

Sự thất vọng là có, khi những chờ đợi chưa đến. Càng đáng nói, trong ngày ra mắt HLV Philippe Troussier khẳng định ưu tiên chọn những cầu thủ có phong độ tốt tại V-League, nhưng thực tế lại khác.

Vẫn những cầu thủ cũ, thậm chí nhiều người có tên không hẳn đã đạt phong độ cao khiến dư luận cảm thấy lấn cấn với bản danh sách mà HLV Philippe Troussier vừa công bố ở tuyển Việt Nam.

3. Về cơ bản người hâm mộ chờ một cuộc cách mạng về nhân sự, lối chơi ở tuyển Việt Nam là không sai và chuyện thất vọng cũng rất bình thường.

nhưng cần chờ, khi đợt tập trung này chưa mấy quan trọng

Tuy nhiên, cần hiểu một điều rằng tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam dù muốn đến đâu cũng chưa thể thực hiện những thay đổi ngay trong bối cảnh mới nhậm chức.

Ông Philippe Troussier thậm chí còn chưa có cơ hội ra sân theo dõi V-League khi giải đấu tạm ngưng nên muốn gọi người mới coi như không thể.

Ngoài ra, đợt tập trung tới đây của tuyển Việt Nam cũng chỉ là “làm quen” với các cầu thủ trong vài ngày nên danh sách ra sao không quá quan trọng.

HLV Philippe Troussier còn rất nhiều thời gian, giải đấu phía trước nên những ai chưa được gọi cũng chẳng cần phải thất vọng, cứ thể hiện hết mình rồi cơ hội cũng đến sớm.

Video HLV Philippe Troussier 'nhiệt' trên sân tập của U23 Việt Nam: