Không mới...

Dù không kỳ vọng HLV Kim Sang Sik trao cơ hội cho một số cựu binh đang sở hữu phong độ cao, hoặc tân binh triển vọng ở đợt tập trung dịp FIFA Days diễn ra vào tháng 9 tới, nhưng ít người nghĩ thuyền trưởng tuyển Việt Nam lại… cũ đến thế.

Phần lớn những cầu thủ có tên trong danh sách 28 người được triệu tập chuẩn bị cho các trận đấu trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới đều từng xuất hiện dưới thời ông Park Hang Seo.

tuyen viet nam 7.jpg
Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu trong dịp FIFA Days vào tháng 9 không mới. Ảnh: VFF

Việc ông Kim Sang Sik dùng lại các cầu thủ, cựu binh hoặc học trò cũ của người tiền nhiệm Park Hang Seo đương nhiên không quá bất ngờ, vì như từng phân tích đương kim thuyền trưởng tuyển Việt Nam khó tự mình đưa quyết định về nhân sự trong bối cảnh mới đến làm việc.

Tuy nhiên, việc cũ tới mức có cảm giác danh sách vừa công bố là do ông Park Hang Seo thực hiện cũng khiến giới chuyên môn cảm thấy lấn cấn đôi chút với thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Mũi tên trúng 2 đích của ông Kim Sang Sik

HLV Kim Sang Sik khó có thể khiến tất cả hài lòng với danh sách vừa được công bố, nhưng những lựa chọn đưa ra của thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng ít nhiều có sự toan tính nhất định về khía cạnh cá nhân.

Tuyển Việt Nam không được thất bại trước Thái Lan, nên cũng dễ hiểu khi HLV Kim Sang Sik chọn cho mình bộ khung giàu kinh nghiệm, từng chơi ăn ý với nhau nhiều năm… hòng tận dụng tối đa thời gian chuẩn bị cho trận đấu.

kim sang sik 3.jpg
Nhưng đây cũng là toan tính của HLV Kim Sang Sik. Ảnh: SN

Không chỉ có tính toán nói trên, với những cái tên quen thuộc trong đội hình tuyển Việt Nam vài năm qua ra sân nếu thất bại, chỉ trích sẽ giảm đi rất lớn đối với ông Kim Sang Sik bởi đã sử dụng lực lượng tốt nhất trong mắt người hâm mộ thay vì mạo hiểm với nhân tố mới.

Tuyển Việt Nam không có nhân tố mới, kết quả đấu Thái Lan ra sao sẽ phải chờ, nhưng ít nhất so với những người tiền nhiệm (đặc biệt HLV Troussier) danh sách của ông Kim Sang Sik ít gây tranh cãi hơn, đó cũng là một thành công ban đầu.