XEM CLIP:

21h đêm trên đường Võ Chí Công (Hà Nội), những chiếc xe máy có tiếng nổ đinh tai nhức óc liên tục chạy với tốc độ cao, lạng lách đánh võng trên đường. 

Theo ghi nhận, người điều khiển loại xe này đều là thanh niên. Khi thì họ chạy một mình, khi lại đi cả nhóm từ 3 đến 5 xe máy. 

Các thanh niên bắt đầu tụ tập từ khoảng 20h tối, sau đó liên tục chạy tốc độ cao từ đường Võ Chí Công (đoạn qua nút giao đường Xuân La) lên cầu Nhật Tân rồi quay lại. Thậm chí có nhóm thanh niên còn chạy đi, chạy lại nhiều vòng rồi mới chịu rời đi. 

Các thanh niên "đầu trần" điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng

Càng về khuya, tiếng nổ phát ra từ pô xe càng lớn. Âm thanh nẹt pô làm đảo lộn cuộc sống của người dân sinh sống dọc tuyến đường.

Anh Phạm Văn Kiên (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, tình trạng xe máy nẹt pô chạy trên tuyến đường này đã diễn ra nhiều năm nay.

“Các thanh niên phóng với tốc độ cao, nẹt pô gây ồn ào, mất an toàn giao thông gây bức xúc cho người dân sinh sống ở đây. Như nhà tôi có con nhỏ thì phải cho các cháu vào ông, bà để ngủ tránh tiếng ồn”, anh Kiên chia sẻ.

Thanh niên liên tục "làm xiếc" trên đường

Ông Nguyễn Anh Tuấn, người nhà lên chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện Tim Hà Nội cho hay, các bệnh nhân điều trị trong bệnh viện liên tục bị “quấy rầy” bởi tiếng nẹt pô xe.

“Người bệnh chủ yếu là người già đang mang trong mình bệnh tật mà hàng đêm phải nghe những tiếng rú ga, nẹt pô rất khó ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe”, anh Tuấn bức xúc.

Điều đáng nói, trên tuyến đường này, Công an TP Hà Nội đã nhiều lần ra quân bắt giữ hàng trăm “quái xế” có hành vi nẹt pô, lạng lách đánh võng nhưng chỉ được một thời gian ngắn tình trạng vi phạm lại tiếp diễn.

Nhóm hàng chục thanh niên điều khiển xe độ pô gây náo loạn đường phố bị xử lý

Gần đây nhất, vào đêm 3/4, lực lượng Cảnh sát 141 hóa trang kết hợp công khai đã bắt giữ hàng chục thanh niên điều khiển xe độ pô gây mất trật tự công cộng.

Trước đó, đêm 18/12/2021, lực lượng Cảnh sát 141 cũng đã xử lý hơn 100 thanh niên điều khiển xe nẹt pô, đánh võng, bốc đầu... dọc tuyến đường Võ Chí Công.