Trường ĐH Quản lý và Công nghệ TP.HCM là một trong số ít trường xét tuyển thẳng bằng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. Cụ thể, với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT, có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên có thể xét tuyển thẳng vào trường.

Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cũng xét tuyển thẳng thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2023, có hạnh kiểm tất cả các học kỳ đạt loại Tốt, có học lực Giỏi cả 3 năm ở bậc THPT, đồng thời có các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 19/5/2023.

Hầu hết các ngành của trường này đều xét tuyển thẳng thí sinh có IELTS từ 6.0 trở lên. Riêng ngành Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh tuyển thẳng thí sinh có IELTS từ 6.5 trở lên.

Với các thí sinh đáp ứng những điều kiện trên, trường sẽ xét thứ tự theo tổng điểm trung bình chung cả năm lớp 10, 11, 12 của môn học hoặc tổ hợp môn học ở bậc THPT (đã cộng điểm ưu tiên) cho đến khi hết chỉ tiêu.

Trường ĐH Phenikaa xét tuyển thẳng những thí sinh có IELTS từ 5.5 trở lên, có điểm tổ hợp xét tuyển đạt từ 23 trở lên vào ngành có môn ngoại ngữ tương ứng trong tổ hợp xét tuyển của ngành đó.

Trong khi đó, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ưu tiên xét tuyển thẳng những học sinh có chứng chỉ IELTS từ 5.0 trở lên hoặc các chứng chỉ khác tương đương trong thời gian còn hiệu lực tính đến ngày 29/8/2023. Ngưỡng nhận hồ sơ cho các đối tượng này là tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt 21 điểm.

Khoa Quốc tế (ĐH Thái Nguyên) cũng ưu tiên xét tuyển thẳng đối với những thí sinh đạt IELTS từ 4.5 trở lên, có điểm trung bình học bạ 3 kỳ học của từng môn theo tổ hợp đạt từ 6.0 trở lên.

Trường ĐH Luật TP.HCM xét tuyển sớm thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn thời hạn có giá trị dự kiến đến 30/6/2023, trong đó thí sinh cần đạt IELTS từ 5.5 trở lên, có điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên.

Ảnh minh họa

Trong mùa tuyển sinh năm nay, các trường đại học chủ yếu sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế để xét tuyển kết hợp với điểm học bạ hoặc điểm thi tốt nghiệp.

Có thể kể tới như Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên đồng thời có tổng điểm 2 môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển của ngành đạt tối thiểu 14 điểm trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được xét tuyển vào trường.

Hay tại Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội), thí sinh cũng có thể sử dụng chứng chỉ IELTS đạt từ 5.5 trở lên kết hợp kết quả 2 môn thi tốt nghiệp THPT thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 15 điểm để xét tuyển.

Đối với Trường ĐH Thương mại, thí sinh có IELTS đạt 5.5 trở lên cũng có thể tham gia xét tuyển theo phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế với kết quả học bạ. Trường sẽ tính điểm trung bình cộng học tập 3 năm cấp THPT môn Toán, điểm trung bình cộng học tập 3 năm cấp THPT môn còn lại trong tổ hợp đăng ký xét tuyển (không bao gồm môn Ngoại ngữ) kết hợp với điểm quy đổi chứng chỉ.

Trường ĐH Xây dựng tuyển thí sinh có IELTS đạt 5.0 trở lên, có tổng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên, trong đó có môn Toán và môn khác không phải ngoại ngữ. Với các tổ hợp có môn Vẽ Mỹ thuật, thí sinh cần đạt tổng điểm môn Toán thi tốt nghiệp THPT và điểm môn Vẽ Mỹ thuật của trường từ 12 điểm trở lên.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng xét tuyển kết hợp nhóm thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT, trong đó thí sinh cần có chứng chỉ IELTS trong thời hạn 2 năm tính đến 1/6/2023 đạt 5.5 và có điểm thi tốt nghiệp THPT môn Toán và môn khác môn tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Trường ĐH Giao thông Vận tải xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh IELTS còn hiệu lực đến 30/6/2023, đạt từ 5.0 trở và tổng điểm trung bình hai môn học (môn Toán và môn khác tiếng Anh) trong tổ hợp xét tuyển cộng điểm ưu tiên đạt từ 15 điểm trở lên.

Trường ĐH Ngoại ngữ xét tuyển thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0 trở và có tổng điểm hai môn thi còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 14 điểm trở lên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc môn Ngữ văn).

Trong khi đó, Học viện Ngân hàng xét tuyển thí sinh đạt học lực giỏi lớp 12 và có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên. Điểm xét tuyển được tính theo công thức: Điểm xét tuyển = [(Điểm chứng chỉ/Thang điểm tối đa của chứng chỉ) x 10] x 3 + Điểm ưu tiên.