- Báo VietNamNet nhận được phản ánh của gia đình ông Nguyễn Đông Hưng (42/28, Nguyễn Thượng Hiền, P1, Q Gò Vấp, TP.HCM) về phần diện tích đất sử dụng nhà ông bị nhà hàng xóm đập phá, lấn chiếm.

TIN BÀI KHÁC:


Trước đó ngày 24/07/2008, ông Nguyễn Đông Hưng mua căn nhà 42/28, Nguyễn Thượng Hiền, P1, Gò Vấp, mảnh đất thửa số 57, tờ bản đồ số 46 với diện tích sử dụng 33,35m2 đã được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở.

Theo phản ánh của ông Hưng, trong thửa đất của ông ngoài phần diện tích đã xây nhà còn một phần đất ông xây một bức tường, bên trên là ô văng cửa sổ phần đất này có diện tích 0,3m x1m (giáp với phần hành lang bên hông nhà).

Vào dịp cuối năm 2011, gia đình ông về quê ăn Tết, hộ bà Ngô Thị Trúc (46/12G, cạnh nhà ông) đã đập phá bức tường bên hông nhà và ô văng cửa sổ của nhà ông Hưng với diện tích (0,3m x 1m).

Sau khi đập phá, phần tường và ô văng nhà ông Hưng, bà Trúc đã lấn chiếm và sơn tường lót gạch mới.

Điều làm ông Nguyễn Đông Hưng ngạc nhiên là tại sao phần đất nhà mình bị hộ bà Trúc đập phá lấn chiếm nhưng sau đó lại được cấp sổ đỏ.

Ông Hưng rất bức xúc vì phần diện tích đất của mình đã được cấp chủ quyền nhưng khi gửi đơn đến UBND phường 1, quận Gò Vấp, TP.HCM lại không được giải quyết thấu đáo.

Sau đó, ông Hưng lại tiếp tục gửi đơn đến Báo VietNamNet phản ánh sự việc nêu trên. Chúng tôi đã liên lạc với UBND phường 1, quận Gò Vấp, TP.HCM, về nội dung đơn thư ông Hưng thắc mắc khiếu nại.

Theo ông Trần Hữu Cảnh, Phó Chủ tịch UBND phường 1, quận Gò Vấp, TP.HCM đã gửi công văn trả lời Báo VietNamNet như sau:

Sự việc trên, UBND phường 1 cũng đã nhận được phản ánh của ông Hưng từ ngày 3/02/2012. Sau khi tiếp nhận đơn, thanh tra xây dựng phường 1 đã tiến hành kiểm tra xác minh (biên bản ngày 04/02/2012) kết quả như sau: Phần diện tích mà ông Nguyễn Đông Hưng phản ánh nằm trong chủ quyền số CH00514 do UBND quận Gò Vấp cấp ngày 29/03/2011 cho bà Ngô Thị Trúc.

Sau khi nhận được văn bản trả lời của UBND phường 1, quận Gò Vấp thông qua Báo VietNamNet, ông Nguyễn Đông Hưng thắc mắc, đất của tôi được cấp từ năm 2008 tại sao phần diện tích đó lại được cấp cho bà Ngô Thị Trúc vào ngày 29/03/2011?

Đức Toàn