Ngày 1/11, bác sĩ Kiều Ngọc Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Lê Văn Thịnh, TP Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bị dây diều cứa ngang cổ và bàn tay.

Cụ thể, khoảng 17h chiều 31/10, nam bệnh nhân 29 tuổi được chuyển đến cấp cứu. Người này bị một vết thương cứa kéo dài từ cằm đến hàm trái, dài khoảng 15cm, rỉ máu đỏ. Ngoài ra, bệnh nhân còn bị mất da vùng tay phải và đứt hoàn toàn gân gấp 3 ngón tay.

Bệnh nhân đang được theo dõi tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.HCM). Ảnh: BSCC

Ê-kip trực đã xử lý vết thương, khâu nối gân ngay trong đêm. Bác sĩ nhận định, vết thương chủ yếu ở phần mềm nên không đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Được biết, chiều 31/10, khi người đàn ông đang chạy xe máy ngang qua khu vực cầu Thủ Thiêm 2, một sợi dây diều cứa ngang cổ làm anh ngã xuống. Sau đó, anh được đưa đến bệnh viện.

Thời gian qua, khu vực các bãi đất trống khu vực cầu Thủ Thiêm 2 trở thành điểm thả diều rất nổi tiếng. Buổi chiều, hàng trăm người đổ về ngắm cảnh, thả diều, trong đó có rất nhiều trẻ nhỏ. Kéo theo thú vui thả diều là các dịch vụ hàng quán mọc lên tấp nập. 

Người dân xem thả diều tại khu vự gần cầu Thủ Thiêm 2, có rất đông trẻ nhỏ. Ảnh: Như Sỹ.