Trước khi tranh luận, đại diện VKSND trình bày quan điểm về vụ án. Theo VKSND, tại phiên tòa các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Cáo trạng truy tố bị cáo Trang về tội "giết người" và "hành hạ người khác", bị cáo Thái về tội "hành hạ người khác", "che giấu tội phạm" là hoàn toàn đúng người, đúng tội. 

'Dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Sức khoẻ, tính mạng của con người được pháp luật bảo vệ. Cháu V.A. đáng ra phải được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, nhưng cháu phải chịu cảnh bất hạnh khi cha mẹ ly hôn. Đã vậy, cháu còn chịu sự hành hạ, đánh đập của bị cáo Trang. 

Hành vi của bị cáo Trang là đặc biệt nguy hiểm, gây bức xúc trong dư luận, hành vi tàn độc đã tước đi sinh mạng của cháu V.A., vì vậy cần phải loại bị cáo vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. 

Đối với bị cáo Thái, đáng ra bị cáo phải thương yêu, chăm sóc cháu nhưng bị cáo lại bảo che, giúp sức cho bị cáo Trang hành hạ cháu V.A dẫn tới cháu bị đánh đập đến tử vong. 

Vì các lẽ trên, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "giết người", 2 - 3 năm tội "hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội là tử hình. 

Đề nghị tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái từ 2-3 năm tội "che giấu tội phạm", 4-5 năm tù về tội "hành hạ người khác". Tổng hợp hình phạt cho cả 2 tội từ 6-8 năm tù.