Xem clip áp giải 2 bị cáo đến tòa:

Ngày 25/11, TAND TP.HCM mở phiên xét xử đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội "Giết người", "Hành hạ người khác" và Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội "Hành hạ người khác", "Che giấu tội phạm".

Trong phần làm thủ tục, trước khi xét xử, luật sư Nguyễn Anh Thơm đã gửi bản kiến nghị lên HĐXX, đề nghị hoãn phiên tòa để triệu tập điều tra viên và giám định lại thương tích của cháu Vân An trước thời điểm cháu tử vong.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX đã bác yêu cầu này của luật sư.

Được thẩm vấn đầu tiên, Nguyễn Võ Quỳnh Trang bật khóc nức nở thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

2 bị cáo tại tòa sáng nay. Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Trang thừa nhận đã dùng tay bóp cổ, nắm tóc đập đầu cháu Vân An xuống bàn cho tới khi cháu ngã xuống nền nhà; dùng tay, cây đánh liên tiếp vào cơ thể cháu bé, nhốt cháu vào chuồng chó hoặc bắt cháu quỳ gối để học bài trong nhiều giờ...

Đỉnh điểm, ngày 22/12/2021, từ 14h đến 18h, Quỳnh Trang liên tục đánh bé Vân An bằng cây gỗ, đạp vào người đến mức khiến nạn nhân bất tỉnh.

Tất cả hành vi tàn độc này, Trang khai có lúc Thái chứng kiến nhưng có nhiều ngày bị cáo không nhớ Thái có chứng kiến hay không.

Diễn biến sau đó, dù được đưa đi cấp cứu nhưng bé Vân An đã tử vong.

Khi HĐXX đặt câu hỏi về truy tố của VKS có oai sai gì không, Trang lí nhí trả lời “Dạ không ạ”.

Từ sáng sớm, 2 bị cáo đã được dẫn giải đến tòa. Rất đông người dân chờ theo dõi diễn biến phiên xét xử bên ngoài. Ảnh: Chí Hùng

Trước câu hỏi của chủ tọa về lý do hành hạ cháu Vân An, Trang nói: “Bản thân bị cáo không thể lý giải được hành vi của mình”.

Trong trả lời của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, có lúc HĐXX phải khuyên bị cáo giữ bình tĩnh để trả câu hỏi khi bị cáo liên tục khóc lóc.

Là cha của bé Vân An, khi bị xét hỏi, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận cáo trạng truy tố đúng.

Bị cáo phân trần việc xoá dữ liệu camera vì lúc đó bé Vân An bị ói, nôn vào toilet, tinh thần của bị cáo khi đó cũng bấn loạn.

Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái xoá dữ liệu camera an ninh nhằm che giấu dấu vết Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã hành hạ bé Vân An, đánh bé đến chết.