Nữ du khách người Bỉ 64 tuổi đã bị tấn công bởi con dê rừng Iberia hung dữ và rơi khỏi một vách đá cao gần 20 mét, theo tờ Murcia Today của Tây Ban Nha .

Người này đã thoát chết dù hai cổ tay bị thương nặng. Hai người bạn đi cùng cũng bị dê rừng tấn công, một người trong số đó đã bị húc bất tỉnh.

May mắn thay, một người chăn cừu đi ngang qua đã tìm thấy những du khách bị tấn công và gọi đội cứu hộ trên núi đến.

Người phát ngôn của đội cứu hộ trên núi sau đó đã nói với một hãng tin địa phương rằng việc người phụ nữ sống sót khi rơi khỏi vách đá thực sự là một “phép màu”.

Trong nỗ lực tìm kiếm người bạn đồng hành mất tích của họ, Lực lượng Bảo vệ Dân sự, cơ quan thực thi pháp luật lâu đời nhất của Tây Ban Nha, đã cử các nhóm cứu hộ nhưng buộc phải ngừng tìm kiếm sau 9 giờ tối do thời tiết khắc nghiệt trong khu vực.

Các thành viên của đội cuối cùng đã tìm được vị trí của người phụ nữ đang bị hạ thân nhiệt và đưa cô đến bệnh viện địa phương bằng ngựa.

Người phát ngôn nói thêm rằng đó là một "cuộc giải cứu ngoạn mục do địa hình dốc hiểm trở".

Các chuyên gia đưa ra giả thuyết rằng sở dĩ dê rừng có bản tính hung dữ là do con cái thường sinh con vào tháng 5, khiến những con đực của loài này trở nên rất hung dữ và tranh giành lãnh thổ.

Các nhà chức trách Tây Ban Nha đã tuyên bố sự gia tăng của các cuộc chạm trán với dê rừng là do các chuyến du lịch ngày càng nhiều.

Tuy nhiên, những du khách này không phải là trường hợp đầu tiên phải đối mặt với một con thú hoang hung hãn.

Tại Missouri, cảnh sát đã đưa ra cảnh báo rằng người dân không được phép đối đầu với con gấu đen khi chúng đi ngang qua thành phố Salem.

“Sáng sớm hôm nay, chúng tôi nhận được điện thoại thông báo về một con gấu đen gần đường Rolla. Sở cảnh sát đã theo dõi chặt chẽ tình hình và con gấu được nhìn thấy lần cuối khi đang hướng về phía Bắc ra khỏi thị trấn”, thông báo nêu rõ.

Theo đó, nếu bất kỳ ai bị bắt quả tang đang cố gắng hoặc đang đối đầu với gấu, tất cả các bên liên quan sẽ đều bị buộc tội nhẹ loại A.

Một cuộc chạm trán khác xảy ra khi một con sư tử núi tấn công một người đàn ông đang ngâm mình trong bồn tắm nước nóng tại một ngôi nhà cho thuê ở Colorado.

Theo NYP