Cơn xuất thần của Bryson DeChambeau chính là bi kịch của Rory McIlroy. Tay golf người Mỹ giành major thứ hai trong ngày Chủ nhật (giờ Mỹ; rạng sáng 17/6 theo giờ Hà Nội), cũng là U.S. Open thứ hai của anh.

DeChambeau, người từng thắng U.S. Open 2020, trải qua khoảnh khắc kết thúc thót tim trên đường đua Pinehurst (Par70), ở Bắc Carolina.

"Nhà khoa học", biệt danh của DeChambeau, đăng quang với tổng điểm -6 trong ngày chung kết rất khó khăn.

Dechambeau US Open 2024.jpg
DeChambeau lần thứ 2 vô địch U.S. Open

Trong 3 ngày đầu U.S. Open 2024, DeChambeau lần lượt có thành tích 67, 69 và 67 gậy. Đến ngày thứ 4, anh thực hiện tổng cộng 71 gậy.

Trong khi đó, Rory McIlroy nổi bật với những điểm birdie liên tiếp. Cho đến hố 13, anh giành điểm -4 (5 birdie, 1 bogey) để tạm dẫn dẫn đầu bảng.

Khi người hâm mộ của McIlroy nghĩ đến chiến thắng thì tay golf người Bắc Ireland tự ném đi vinh quang.

McIlroy đánh lỗi với 3 bogey chỉ trong 4 hố cuối cùng (15, 16 và 18). Anh bỏ lỡ một vài cú gạt bóng rất ngắn một cách khó tin, thậm chí chỉ với khoảng cách 4 feet.

Những cú đánh trượt liên tiếp này khiến Rory kết thúc ngày chung kết với 69 gậy, đạt tổng điểm -5.

Từ chỗ chạm tay vào danh hiệu, McIlroy tràn đầy thất vọng khi tiếp tục kéo dài 10 năm không thể giành major.

Rory McIlroy.jpg
Nỗi thất vọng của McIlroy

McIlroy vấp ngã mang lại tiếng hét ăn mừng cho DeChambeau. Đó cũng là chiến thắng của LIV Golf, giải đấu tạo nhiều tranh luận trong thế giới golf của Saudi Arabia.

Kể từ khi thành lập và không ngừng vung tiền lôi kéo những ngôi sao PGA Tour, lần thứ 2 LIV Golf giành chiến thắng tại các sự kiện major.

Ở PGA Championship năm ngoái, Brooks Koepka là người đăng quang, sau khi thắng Viktor Hovland và Scottie Scheffler - biểu tượng mới của PGA Tour.

"Ôi trời, tôi không muốn về nhì nữa. PGA Championship thực sự nhức nhối. Xander chơi tuyệt vời", DeChambeau hạnh phúc và nhớ lại PGA Championship hồi tháng trước, khi anh ghi tổng điểm -20 nhưng vẫn phải nhìn Xander Schauffele vô địch với điểm -21.

Danh hiệu vô địch U.S. Open cũng mang về cho DeChambeau tiền thưởng 4,3 triệu USD.

US Open 2024 ket qua.png
Xếp hạng và tiền thưởng U.S. Open 2024