Quan điểm của Real Madrid rất rõ ràng, do vậy tôi sẽ không tham gia Thế vận hội Paris”, Mbappe cho biết.

Đội trưởng tuyển Pháp chia sẻ thêm: “Mọi chuyện là như vậy và tôi cũng hiểu điều đó. Nếu cùng Pháp dự Olympic, tôi sẽ gia nhập đội bóng mới vào tháng 9 và đó không phải là cách tốt nhất để bắt đầu cho một hành trình mới”.

Môn bóng đá nam Olympic bắt đầu vào 24/7, tức 10 ngày sau trận chung kết EURO 2024 và kết thúc vào ngày 9/8, chỉ hơn 1 tuần trước khi mùa giải La Liga 2024/25 khởi tranh.

Mbappe Phap.jpg
Mbappe xác nhận, Real Madrid không cho phép anh dự Olympic Paris

Mbappe từng thổ lộ muốn được cùng Pháp thi đấu ở Thế vận hội diễn ra trên sân nhà, nhưng Real Madrid đã sớm ‘chặn đường’ từ lúc đôi bên còn thương thảo.

Không chỉ vậy, gã khổng lồ La Liga còn gửi thông báo đến tất cả các Liên đoàn mà có các cầu thủ đang chơi cho Real Madrid: sẽ không nhả người cho Olympic Paris.

Việc Real Madrid làm vậy là dễ hiểu, khi Mbappe là thương vụ ‘bom tấn’ được Chủ tịch Florentino Perez chuẩn bị từ mấy mùa qua, cả về mặt chuyên môn lẫn thương mại.

‘Ông trùm’ xây dựng không đời nào chấp nhận chi ra một số tiền khủng để sau đó Mbappe bước vào mùa giải mới mà không có sự chuẩn bị đầy đủ, chưa kể nguy cơ chấn thương xảy đến.

Mbappe chia sẻ việc được khoác chiếc áo Real Madrid kể từ mùa giải tới, sau khi hết hợp đồng với PSG là “một giấc mơ thành sự thật”.

Vào 2h đêm nay, ngày 18/6, Kylian Mbappe sẽ cùng tuyển Pháp bắt đầu cho cuộc hành trình chinh phục EURO 2024, nơi họ sẽ khởi đầu gặp Áo, trước khi đụng độ Hà Lan và Ba Lan ở bảng B.

Chân sút 25 tuổi đang rất khao khát cùng Pháp bước lên đỉnh vinh quang châu Âu với tư cách là đội trưởng, như anh thổ lộ sau khi đã vô địch World Cup 2018 và Nations League.