Mới đây, một người đàn ông đến từ Ngô Châu, Quảng Tây (Trung Quốc) cùng gia đình 6 người, lần đầu tiên đến thăm con gái lấy chồng ở Tín Nghi, Quảng Đông.

Ông bố cùng gia đình lần đầu tiên đến thăm con gái lấy chồng xa.

Nhóm 6 người xuất phát từ Ngô Châu. Khi tới trung tâm huyện Tín Nghi, họ phải đi bộ một con đường núi rất dài mới đến nhà của cô gái.

Khi nhìn thấy ngôi nhà, người đàn ông sững sờ. Không thể tưởng tượng được rằng, con gái ông đang sống trong một ngôi nhà bằng đất, được làm từ những năm 1960. 

Sân trước nhà cũng hoàn toàn bằng đất. Khi mưa xuống, khoảng sân lầy lội khiến mọi người không dám bước chân ra ngoài. 

Đường vào nhà con gái khiến người đàn ông hoang mang.

Trước khi đến, người đàn ông tỏ ra rất hào hứng vì đây là lần đầu tiên ông đến thăm con gái. Nhưng khi nhìn thấy nơi ở của con, trái tim ông như thắt lại, tâm trạng hỗn độn.

Người đàn ông đứng ngoài hồi lâu mới vào nhà. Sau đó, dù con gái và con rể tiếp đãi nồng hậu nhưng nhiều lúc ông vẫn lén rơi nước mắt.

Câu chuyện sau khi được đăng tải khiến nhiều người xúc động. “Đành rằng, con cái đi theo tiếng gọi của tình yêu nhưng đứng trước "túp lều tranh" của con, bố mẹ nào không xót xa? Mong rằng cô gái sẽ hạnh phúc và sớm làm ăn khấm khá để cha mẹ được yên lòng”, một người bình luận. 

Ngân Hà (Theo 163)