Dệt may Việt Nam lên sàn Amazon

Hiệp hội Dệt may Việt Nam hợp tác với Amazon Global Selling sẽ mở đường cho các sản phẩm dệt may Việt Nam hiện diện nhiều hơn nữa trên kênh thương mại điện tử toàn cầu Amazon.

Thông qua việc hợp tác giữa Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Amazon Global Selling, các doanh nghiệp Việt Nam được kỳ vọng sẽ có cơ hội xây dựng được thương hiệu. Điều này được đặt trong bối cảnh hiện nay, dệt may Việt Nam dù đứng nhóm đầu 3 các nước xuất khẩu hàng đầu thế giới nhưng phần lớn đều gia công và mang thương hiệu nước ngoài.

{keywords}
Sản xuất tại Công ty May Sông Hồng (ảnh: Băng Dương)

Nhiều chuyên gia nhận định, bán hàng qua kênh thương mại điện tử của Amazon tuy số lượng ít nhưng lại là cơ hội tốt để xây dựng thương hiệu. Đặc biệt, khi chất lượng sản phẩm thời trang của dệt may Việt Nam được các nhà nhập khẩu đánh giá khá, giá cả phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng ở nhiều thị trường.

Theo Hiệp hội Dệt may Việt Nam, nếu bán hàng thành công qua kênh thương mại điện tử toàn cầu, nút thắt về may gia công có thể được cải thiện.

Trong khi đó, đại diện Amazon nhận định với việc bán hàng trực tiếp toàn cầu, mục tiêu trong vòng 9 năm tới, Việt Nam có 30 thương hiệu dệt may ngang tầm thế giới là có thể thực hiện được. Tuy vậy, thách thức với các doanh nghiệp trong ngành là làm sao có thể chuyển cách bán hàng quen thuộc từ B2B sang B2C.

Theo bộ Công Thương, trong quý 1/2021, xuất khẩu dệt may đã có những bước hồi phục, đạt 7,18 tỷ USD, tăng 1,1% so với cùng kỳ, đây là mức tăng không cao nhưng được kỳ vọng mở ra những tín hiệu tích cực cho giai đoạn tiếp theo.

Dự báo quý II, ngành dệt may sẽ tiếp tục phục hồi. Hiện, nhiều doanh nghiệp đã có được đơn hàng đến tháng 7, tháng 8. Tuy nhiên, nỗi lo giai đoạn này chưa phải là ký đơn hàng mà phải giữ được đơn hàng trong bối cảnh dịch bệnh vẫn phức tạp.

Thanh Thúy

tin nổi bật

Cơ hội hấp dẫn cho DN CNHT Việt Nam hợp tác với 52 DN Hàn Quốc

52 nhà đầu tư, tổ chức tín dụng của Hàn Quốc đang mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác hấp dẫn với các doanh nghiệp Việt Nam thông qua Hội thảo "Giao lưu doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc" ngày 6/10 tại Hà Nội.

Thêm doanh nghiệp trong nước đầu tư vào khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội

Khu công nghiệp hỗ trợ hỗ trợ Nam Hà Nội vừa đón nhận nhà đầu tư là doanh nghiệp trong nước có tiếng trong lĩnh vực sản xuất chính xác cao về xây dựng nhà xưởng mới.

14 hãng xe ô tô đình đám thế giới tụ hội tại TP.HCM

Các thương hiệu ô tô du lịch như: Audi, Brabus, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo... sẽ xuất hiện tại Vietnam Motor Show 2022. Sự kiến đón khoảng 180.000 khách.

Toyota Việt Nam hỗ trợ 4 doanh nghiệp dập, đúc, nhựa và cao su nâng cao năng lực

Ngày 7/9/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Cục Công nghiệp − Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động chương trình Hỗ trợ, tư vấn cải tiến doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ. 4 doanh nghiệp đã được chọn tham gia chương trình chuyên sâu.

Không muốn tụt hậu, ngành hàng tỷ USD đẩy mạnh chuyển đổi số

Theo khảo sát, có tới 96,5% doanh nghiệp dệt may hiểu chuyển đổi số có vai trò quan trọng hiện nay. Nếu không thay đổi, doanh nghiệp sẽ lạc hậu và "chết".

16 quốc gia phô diễn công nghệ dệt may mới nhất tại Việt Nam

Sáng 27/7, Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp Dệt May–Thiết bị và Nguyên phụ liệu (SaigonTex- SaigonFabric 2022) đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Sau 2 năm gián đoạn bởi dịch Covid-19, sự kiện mới được tổ chức lại.

Phát triển nhà máy thông minh: DN có nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng

Ông Choi Joo Ho – Tổng giám đốc Samsung Việt Nam chia sẻ, tham gia Dự án hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh, ccác doanh nghiệp có nhiều cơ hội tham gia vào chuỗi cung ứng không chỉ của Samsung mà cả mạng cung ứng toàn cầu.

Samsung Việt Nam tổng kết Dự án hỗ trợ phát triển nhà máy thông minh đợt 1/2022

Từ ngày 4/7/2022 đến ngày 7/7/2022, Samsung Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương và các địa phương đã tổ chức Lễ tổng kết dự án “Hợp tác phát triển nhà máy thông minh" giai đoạn 1.

Vị trí doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng của Samsung

 Đã có 210 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung và đang tiếp tục tìm kiếm nhà cung cấp trong các lĩnh vực điện, điện tử...

Toyota Việt Nam đang tìm hiểu 6 nhà cung cấp tiềm năng

Toyota Việt Nam đã tuyển dụng 1 nhà cung cấp và đang trong quá trình tìm hiểu 6 nhà cung cấp tiềm năng.

Toyota Việt Nam tiếp tục hỗ trợ lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ ô tô

Toyota Việt Nam và Cục Công Nghiệp - Bộ Công Thương ký kết Biên bản ghi nhớ Dự án Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực và tăng cường liên kết giữa doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước với các nhà lắp ráp ô tô (2022 – 2023)

Trăn trở của vị giám đốc Việt khi làm việc với Samsung, Canon

Với kinh nghiệm đã cung ứng linh kiện cho các công ty Nhật Bản, Mỹ, ông Nguyễn Tiến Kiểm, Giám đốc sản xuất của Công ty Đúc kim loại Kyoyo Việt Nam khẳng định đáp ứng được yêu cầu của Samsung, Canon.

Để trở thành vendor cho các tập đoàn đa quốc gia

Nhiều doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ (CNHT) trong nước đang phải “tự bơi” để đón đầu các khách hàng lớn trong ngành công nghiệp điện tử.
 

Tổng giám đốc Samsung Việt Nam: DN cần cải tiến không ngừng nghỉ dù đã thành công

Đó là khuyến nghị của ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam dành cho các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chương trình tư vấn cải tiến sản xuất.

THACO tham gia sâu vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô

Sau 22 năm hình thành và phát triển, Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam có quy mô lớn nhất, doanh số và thị phần luôn dẫn đầu thị trường.