PGS.TS Nguyễn Thanh Chương, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Giao thông vận tải, cho biết năm 2023 nhà trường tuyển sinh và đào tạo 31 ngành, 8 chương trình, 38 mã tuyển sinh. Tại Hà Nội tuyển sinh và đào tạo 30 ngành (trong đó có 10 chương trình tiên tiến, chất lượng cao và 2 chương trình liên kết quốc tế); tại Phân hiệu TP.HCM tuyển sinh và đào tạo 18 ngành. 

Tổng chỉ tiêu toàn trường là 5.800 (trong đó cơ sở chính ở Hà Nội là 4.300 chỉ tiêu; tại phân hiệu TP.HCM là 1.500 chỉ tiêu). 

Theo ông Chương, các phương thức tuyển sinh năm nay được giữ nguyên như năm ngoái, vẫn chủ yếu dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cụ thể, Trường ĐH Giao thông vận tải xét tuyển theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển theo kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế. 

- Sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để xét tuyển. Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn của tổ hợp đăng ký xét tuyển và điểm ưu tiên (nếu có).

- Xét tuyển thẳng học sinh đoạt giải quốc gia, quốc tế. Theo đó, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, quốc tế hoặc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, quốc tế do Bộ GD-ĐT tổ chức, cử tham gia; thời gian đoạt giải không quá 3 năm tính tới thời điểm xét tuyển thẳng đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào trường theo ngành phù hợp với môn thi. Cụ thể như sau:

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học tập THPT (theo học bạ THPT) để xét tuyển.

Tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội (mã GHA): Xét tuyển với hầu hết các ngành tuyển sinh. Thí sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển (tổng điểm trung bình lớp 10, lớp 11, lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có) từ ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trở lên (ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào từng ngành sẽ được trường thông báo chi tiết sau), trong đó điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển không có điểm trung bình môn nào dưới 5,5.

Tuyển sinh và đào tạo tại Phân hiệu tại TP.HCM (mã GSA): Xét tuyển với hầu hết các ngành tuyển sinh. Thí sinh tốt nghiệp THPT có tổng điểm 3 môn học trong tổ hợp xét tuyển (tổng điểm trung bình lớp 10, lớp 11 và điểm trung bình học kỳ I lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có) từ ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trở lên (ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào từng ngành được trường thông báo chi tiết sau), trong đó 3 môn trong tổ hợp xét tuyển không có điểm trung bình môn nào dưới 5,5.

Phương thức 3: Xét tuyển theo kết quả đánh giá tư duy của ĐH Bách khoa Hà Nội với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Hà Nội và xét tuyển theo kết quả đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM với một số ngành tuyển sinh và đào tạo tại Phân hiệu TP.HCM. Chi tiết theo thông báo tuyển sinh.

Phương thức 4: Xét kết hợp chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 5.0 trở lên (còn hiệu lực đến ngày xét tuyển) và tổng điểm 2 môn học (môn Toán và 1 môn không phải Ngoại ngữ) trong tổ hợp xét tuyển (tổng điểm trung bình lớp 10, lớp 11 và lớp 12) cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 15 điểm trở lên. Ngưỡng điểm được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào từng ngành sẽ được trường thông báo chi tiết sau. 

Nhà trường cũng cho biết, hầu hết các ngành đều dùng 4 tổ hợp xét tuyển A00, A01, D01, D07. Quá trình xét tuyển, trường lấy điểm trúng tuyển theo từng mã ngành xét tuyển và không có sự chênh lệch điểm giữa các tổ hợp xét tuyển.