- Ông Đặng Thành Tâm - nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM vừa kí quyết định chấm dứt hợp đồng với 25 giảng viên còn lại.

Bà Tạ Thị Kiều An, phó hiệu trưởng thường trực cho biết, trước đó (17/2) nhà trường đã thông báo tất cả những người không chịu ký thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động sẽ bị đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động sau 45 ngày.

Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động 25 người còn lại đã được ông Đặng Thành Tâm kí ngày 14/3, những người này sẽ chấm dứt lao động ngày 4/4.

{keywords}

Những người này nhận phụ cấp, trợ cấp theo quy định của luật lao động. Các khoản tiền lương được nhà trường thanh toán đến ngày 3/4; các chế độ bảo hiểm nhà trường đóng hết tháng 4/2016; trợ cấp thôi việc tính đến ngày 31/12/2008 (đối với người vào trường trước thời gian này; Từ ngày 1/1/2009 trở đi nhà trường đóng bảo hiểm xã hội đã đóng bảo hiểm thất nghiệp. Vì vậy trợ cấp do bảo hiểm trả.

Về trợ cấp thôi việc, 25 cá nhân này do không thỏa thuận sẽ thực hiện đúng luật. Với những người tự thỏa thuận vào trường sau năm 2009 không có trợ cấp thôi việc được nhà trường hỗ trợ thêm 1 tháng lương cơ bản.

Trước đó ngày 22/2 ông Đặng Thành Tâm kí hợp đồng thôi việc cho 3 người cao tuổi gồm ông Nguyễn Mộng Giao, phó hiệu trưởng; ông Vũ Văn Nhỡ, Trưởng phòng hành chính tổng hợp và ông Trịnh Văn Dũng - chủ tịch Công đoàn cơ sở, trưởng ban TCCN và dạy nghề.

Tiếp đến ngày 25/2, ông Đặng Thành Tâm kí 79 quyết định chấm dứt hợp đồng lao động cho 79 cán bộ, giảng viên, nhân viên….trong đó 78 người thôi việc từ ngày 5/4, một người đã thôi việc từ 20/1.

Hiện tại, Trường ĐH Hùng Vương còn 50 sinh viên trong đó có 9 sinh viên chính quy trong quá trình tốt nghiệp và 41 sinh viên vừa học vừa làm

  • Lê Huyền

XEM THÊM: