Cụ thể, từ 8h ngày 20/6 đến ngày 12/7/2022, Trường ĐH Ngoại thương sẽ mở cổng đăng ký chính thức trên hệ thống xét tuyển trực tuyến của trường.

Tuy nhiên, thí sinh lưu ý hệ thống xét tuyển trực tuyến chỉ dành cho các phương thức xét tuyển kết hợp. 

Nhà trường cũng lưu ý các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển theo các phương thức kết hợp chú ý theo dõi các kênh thông tin chính thức của trường để cập nhật thông tin nhanh và chính xác nhất. 

Sinh viên Trường ĐH Ngoại thương.

Năm 2022, Trường ĐH Ngoại thương tiếp tục giữ ổn định 6 phương thức tuyển sinh như những năm trước cụ thể như sau:

Phương thức 1 - Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT dành cho 3 nhóm đối tượng: (1) thí sinh tham gia thi học sinh giỏi quốc gia (hoặc tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia thuộc lĩnh vực phù hợp với tổ hợp điểm xét tuyển của trường); (2) thí sinh đạt giải (Nhất, Nhì, Ba) học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc lớp 12; (3) thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên.

Phương thức 2 - Phương thức xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả học tập dành cho thí sinh hệ chuyên và hệ không chuyên, hoặc kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và chứng chỉ năng lực quốc tế (SAT, ACT, A-level), áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Phương thức 3 - Phương thức xét tuyển kết hợp giữa Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, áp dụng cho các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Phương thức 4 - Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022, áp dụng cho các chương trình tiêu chuẩn và định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Phương thức 5 - Phương thức xét tuyển dựa trên kết quả các kỳ thi Đánh giá năng lực do ĐHQG Hà Nội và ĐHQG TPHCM tổ chức trong năm 2022, áp dụng cho một số chương trình tiêu chuẩn.  

Phương thức 6 - Phương thức xét tuyển thẳng được thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT và nhà trường.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của Trường ĐH Ngoại thương năm 2022 là 4.050 chỉ tiêu, cho cả Trụ sở chính Hà Nội và các cơ sở trực thuộc.

Thanh Hùng

Đại học mở nhiều ngành mới, cạnh tranh nhau để tuyển sinh

Đại học mở nhiều ngành mới, cạnh tranh nhau để tuyển sinh

Nhiều thông tin về tuyển sinh đại học đã được chia sẻ tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2022 do Báo Tuổi trẻ phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 8/5.
Giảm điểm cộng ưu tiên với thí sinh trên 23,5 điểm

Giảm điểm cộng ưu tiên với thí sinh trên 23,5 điểm

Từ năm 2023, điểm ưu tiên đối với thí sinh đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên (khi quy đổi về điểm theo thang 10 và tổng điểm 3 môn tối đa là 30) sẽ không còn được cộng tối đa, mà được xác định theo công thức giảm tuyến tính.
Tuyển sinh đại học ngày một dễ, ít người trẻ chịu đi học nghề

Tuyển sinh đại học ngày một dễ, ít người trẻ chịu đi học nghề

Nhiều đại biểu bày tỏ lo lắng cho giáo dục nghề nghiệp khi mà việc tuyển sinh vào đại học ngày một dễ dàng, các trường mở thêm nhiều ngành, xét tuyển bằng nhiều phương thức.