Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi thư khen Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên và các học sinh giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022. Chủ tịch nước nhấn mạnh, thành tích của các học sinh không chỉ là niềm tự hào của ngành giáo dục mà còn là của cả dân tộc.

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội - GS Lê Quân phát biểu tại buổi lễ

6 học sinh đạt huy chương Vàng trong các kỳ thi Olympic quốc tế năm nay được nhận Bằng khen của Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội, kèm mức thưởng 15 triệu đồng/học sinh.

ĐH Quốc gia Hà Nội cũng khen thưởng cho 3 tập thể giáo viên hướng dẫn các bộ môn của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên vì có thành tích bồi dưỡng học sinh đạt huy chương trong các kỳ thi Olympic năm 2022, với mức thưởng 5 triệu đồng/tập thể và trao Bằng khen cho 21 nhà giáo.

Tính đến nay, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 273 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó, có 68 huy chương Vàng, 80 huy chương Bạc và 71 huy chương Đồng tại các kỳ Olympic quốc tế.

Đặc biệt, năm 2022 là một năm “bội thu” của Nhà trường khi cả 6 học sinh tham gia các đội tuyển Olympic quốc tế đều đoạt huy chương Vàng.

Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội tặng bằng khen cho các học sinh giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế năm 2022

Tại Olympic Toán học quốc tế 2022, Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên là thí sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc của đoàn Việt Nam với số điểm tuyệt đối 42/42. Đây là thành tích 19 năm mới lặp lại, sau lần gần nhất Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở IMO năm 2003.

GS Lê Quân cho biết, ĐH Quốc gia Hà Nội đã ban hành nhiều chính sách đặc thù như: xét tuyển các học sinh chuyên của ĐH Quốc gia Hà Nội và học sinh xuất sắc của các trường chuyên vào thẳng đại học, cho phép học sinh chuyên của ĐH Quốc gia Hà Nội được học và tích lũy tín chỉ bậc đại học.

Bên cạnh đó, còn có chính sách học bổng cho các nghiên cứu sinh với mức học bổng lên tới 100 triệu/năm và chương trình học bổng cho 18 ngành khoa học cơ bản thuộc lĩnh vực Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội lần đầu tiên được triển khai thí điểm tại ĐH Quốc gia Hà Nội. 

Cụ thể, sinh viên được miễn học phí, miễn phí chỗ ở nội trú, ưu tiên tham gia nghiên cứu khoa học và chương trình ươm tạo nhà khoa học, ưu tiên khi xét các học bổng khác và hỗ trợ sinh hoạt phí 20 triệu đồng/năm học.

6 học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên nhận Bằng khen của Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội:

1. Ngô Quý Đăng - Lớp 12A1 chuyên Toán, huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2022, điểm tuyệt đối 42/42

2. Phạm Việt Hưng - Lớp 11A1 chuyên Toán, huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2022

3. Lê Minh Hoàng - Lớp 12A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

4. Vũ Ngô Hoàng Dương - Lớp 11A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

5. Võ Hoàng Hải - Lớp 10A2 chuyên Vật lý, huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế 2022

6. Phạm Nguyễn Minh Tuấn - Lớp 11A2 chuyên Hóa học, huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế 2022

Ngô Quý Đăng: 2 lần giành HCV, điểm tuyệt đối IMO sau 20 năm chờ đợi

Ngô Quý Đăng: 2 lần giành HCV, điểm tuyệt đối IMO sau 20 năm chờ đợi

Trước khi trở thành thí sinh Việt Nam đạt điểm tuyệt đối sau gần 20 năm ở kỳ thi Olympic Toán quốc tế (IMO), Ngô Quý Đăng từng là nam sinh lớp 10 đầu tiên của nước ta giành HCV kỳ thi này.
Phạm Việt Hưng: Từ giải Nhì quốc gia đến huy chương Vàng toán quốc tế

Phạm Việt Hưng: Từ giải Nhì quốc gia đến huy chương Vàng toán quốc tế

Là thành viên nhỏ tuổi nhất trong đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2022, Phạm Việt Hưng đã 'ẵm' ngay tấm Huy chương Vàng với 39/42 điểm.
Điều đặc biệt về nam sinh lớp 10 đầu tiên giành HCV Vật lý quốc tế

Điều đặc biệt về nam sinh lớp 10 đầu tiên giành HCV Vật lý quốc tế

Võ Hoàng Hải (Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) trở thành học sinh đầu tiên của Việt Nam giành được Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế khi mới chỉ học lớp 10.