Thông tin được GS Nguyễn Đình Đức, Trưởng Ban Đào tạo - ĐH Quốc gia Hà Nội chia sẻ hôm 3/3. 

Theo GS Đức, năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội có thêm 4 ngành mới, gồm: ngành Cử nhân Văn hóa truyền thông đa quốc gia của Trường ĐH Ngoại ngữ; ngành Cử nhân Thiết kế sáng tạo của Khoa Các khoa học liên ngành; 2 ngành kỹ sư của Trường ĐH Việt Nhật là Công nghệ thực phẩm và sức khỏe; Kỹ thuật công nghệ cơ điện tử.

Số chỉ tiêu vào ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay tăng hơn 10% so với năm ngoái. Lý do theo ông Đức là bên cạnh những ngành mới được mở, còn là những cơ sở đào tạo được nâng cấp, ví dụ Khoa Luật thành Trường ĐH Luật, hay Khoa Các khoa học liên ngành cũng có định hướng để trở thành một trường liên ngành về đổi mới sáng tạo,...

“Nếu như năm ngoái tổng chỉ tiêu là 14.000 thì năm nay khoảng 15.600”, ông Đức nói.

ĐH Quốc gia Hà Nội vẫn tiếp tục có chính sách đặc biệt cho các thí sinh theo học khối các ngành khoa học cơ bản (Toán học, Vật lý, Hóa học,...) như hỗ trợ hoàn toàn học phí, hỗ trợ kinh phí 2 triệu đồng/tháng và chỗ ở trong ký túc xá, để các em có điều kiện theo đuổi.

Về cơ bản, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ giữ ổn định các phương thức tuyển sinh như năm ngoái, gồm: xét tuyển theo kết quả thi tốt nghiệp THPT; xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực; xét tuyển theo kết quả các kỳ thi, chứng chỉ quốc tế kết hợp với học bạ THPT; xét tuyển học sinh các trường chuyên, THPT thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội. 

“Điểm mới về phương thức tuyển sinh năm nay là tỷ lệ đánh giá năng lực có thể tăng lên. Năm ngoái chúng tôi đã dành 20% chỉ tiêu, năm nay chúng tôi dự kiến tăng tỷ lệ chỉ tiêu xét tuyển theo kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia Hà Nội,... Năm nay, chúng tôi cũng dự kiến cũng sẽ công nhận kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TPHCM trong tuyển sinh và ngược lại. Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng chứng chỉ VSTEP để xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại ngữ,...”, ông Đức nói.