Theo hãng tin AP, thi thể của 4 đứa trẻ mà tất cả đều là trẻ vị thành niên trên 10 tuổi đã được tìm thấy nằm bất động trên bờ sông, vài giờ sau khi nhà chức trách nhận được cuộc gọi khẩn cấp về một nhóm bị thủy triều cuốn trôi gần làng Portneuf-sur-Mer, cách thành phố Montreal của tỉnh Quebec khoảng 550km về phía đông bắc.

Cảnh sát tỉnh Quebec vẫn đang tìm kiếm một người đàn ông ngoài 30 tuổi bị mất tích. Người này cùng 4 đứa trẻ chết đuối là thành viên trong nhóm 11 người đi câu cá trứng gần bờ đã bất ngờ bị thủy triều cuốn.

Bốn đứa trẻ chết đuối và một người đàn ông mất tích do bị thủy triều cuốn trong lúc đi câu cá. Ảnh minh họa 

Các thợ lặn của cảnh sát tỉnh Quebec, và quân đội Canada đang tìm kiếm người đàn ông bị mất tích.

Thị trưởng Jean-Maurice Tremblay hôm 3/6 cho biết, ông không biết danh tính của các nạn nhân, kể cả việc họ có sống ở Portneuf-sur-Mer, một cộng đồng khoảng 600 người, hay không.

“Mọi người đều bị ảnh hưởng trước chuyện đã xảy ra, bởi đây là lần đầu tiên sự việc như thế này xảy ra”, ông Tremblay nói. 

Theo ông Tremblay, hoạt động đánh bắt cá trứng khá phổ biến ở khu vực bờ biển phía bắc của tỉnh Quebec. Người dân đứng ở bờ sông, và dùng muỗng để bắt thay vì cần câu. Cá trứng thường xuất hiện vào ban đêm, nên mọi người đốt lửa trên bờ và chờ đợi.

Cũng theo ông Tremblay, bãi cát mà các nạn nhân đứng câu cá là một phần bán đảo, nơi có thể ngập tới 4m khi thủy triều dâng lên.

Đường dây khẩn cấp 911 đã nhận được một cuộc gọi vào khoảng 2h sáng ngày 3/6. Cảnh sát cho biết 6 người đã được cứu khỏi mặt nước, và 5 người khác được báo cáo mất tích bao gồm 4 đứa trẻ bị chết đuối. Thi thể của 4 nạn nhân sau đó đã được chuyển đến một phòng khám gần hiện trường.