Theo KITV4 Island TV, trong lúc ông Scott Haraguchi đang sử dụng camera GoPro để quay lại buổi đánh cá vào ngày 12/5, bất ngờ một con cá mập hổ lao tới và tấn công vào mạn thuyền kayak. Lúc này, ông Haraguchi ở cách thành phố Honolulu trên đảo Hawaii của Mỹ hơn 48km về phía bắc.

Trong video, hình ảnh ban đầu là cảnh chiếc thuyền kayak di chuyển trên vùng nước trong xanh yên bình, trước khi bóng dáng của con cá mập hổ xuất hiện và di chuyển nhanh về phía ông Haraguchi.

Con cá mập hổ sau đó lao mạnh vào thuyền kayak, và dường như cắm cả hàm răng vào mạn thuyền, khiến ông Haraguchi phải hét lên trong hoảng sợ.

"Tôi nghe thấy một âm thanh giống như có một chiếc thuyền đang hướng về phía mình, nhưng lại không có tiếng động cơ", ông Haraguchi nói với KITV4.

"Khi tôi nhìn lên và thấy một sinh vật to lớn màu nâu mà chỉ nghĩ đó là con rùa, nhưng sau đó nó tấn công vào thuyền, và tôi nhận ra đó là cá mập hổ", ngư dân kể lại. 

Cũng theo ông Haraguchi, sau khi con cá mập hổ bỏ đi, ông đã nhìn thấy một con hải cẩu bị thương ở vùng biển gần đó. Ông tin rằng con vật hung tợn có thể đã nhầm chiếc thuyền kayak với hải cẩu.

Trên thế giới, những vụ cá mập tấn công con người được cho là khá hiếm. Theo báo cáo của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida, vào năm 2022 chỉ có 57 vụ cá mập tấn công vô cớ được xác nhận trên toàn thế giới.