Mới đây, một thợ câu cá đã bắt được nhiều hơn những gì người này có thể tưởng tượng khi đang thả câu dưới lòng sông Isar, Đức. Tuy nhiên, cần câu của anh ấy đã không thể lôi phần thưởng của mình lên khỏi mặt nước bởi đơn giản thứ mắc vào cần câu không phải là một con cá.

Khi phát hiện ra một thứ gì đó bất thường nằm yên dưới đáy sông, người thợ câu cá đã thông báo cho cảnh sát địa phương ở Dingolfing-Landau, bang Bayer. Sau đó, cảnh sát đã triển khai một robot lặn và xác định thứ được người thợ câu cá tìm thấy không phải là một con thủy quái mà là một chiếc xe BMW 5-Series thế hệ đầu tiên (E12).

Chiếc BMW 5-Series thế hệ đầu tiên được trục vớt sau khi đã nằm ở đáy sông gần 40 năm.

Thông qua các thiết bị cứu hộ chuyên dụng, chiếc xe được đưa lên khỏi mặt nước với hàng trăm kg bùn nằm ở bên trong. Cảnh sát đã rất ngạc nhiên khi nhận thấy thân xe vẫn được bảo quản rất tốt. Có thể việc chôn vùi trong bùn đã giúp bảo vệ lớp vỏ khỏi sự ăn mòn.

Dữ liệu của công ty thử nghiệm toàn cầu TÜV Rheinland cho thấy chiếc xe này đã hết hạn vào năm 1988, điều đó đã giúp cho cảnh sát biết được thời gian chiếc xe đã nằm dưới lòng sông bao lâu. Chỉ có điều chiếc xe thuộc về ai và bằng cách nào nó lại ở dưới đáy sông thì không ai biết.

Mặc dù chiếc xe sang BMW 5-Series vẫn đeo biển số, thế nhưng các thông tin liên quan về chiếc xe này đã bị xóa từ lâu vì mục đích bảo vệ dữ liệu cá nhân, phía BMW cũng không thể cung cấp bất kỳ thông tin nào từ số khung của xe.

Lớp bùn đất dưới dáy sông đã giúp bảo vệ cho thân xe không bị ăn mòn trong suốt hàng chục năm.

Hình dạng của nắp ca-pô và cụm đèn hậu cho chúng ta biết đó là một chiếc xe 5-Series đã được nâng cấp sau năm 1976. Số VIN của chiếc xe này cho biết đó là dòng 520i.

Những chiếc BMW 520i sử dụng động cơ 4 xi-lanh mã hiệu M10 có 2 tùy chọn dung tích 1.8L và 2.0L đi kèm với 2 bộ chế hòa khí và hệ thống phun nhiên liệu đến từ Bosch.

Hiện tại, cảnh sát hi vọng ai đó sẽ nhớ đến một người hàng xóm, bạn bè hoặc người thân đã từng sở hữu một chiếc BMW 5-Series (E12) màu xanh nhạt vào cuối những năm 1980 và có thể đã bị đánh cắp. 

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!