Jaguar E-Type là mẫu xe huyền thoại được ngay cả những “ông trùm” trong làng xe như Enzo Ferrari phải khen là chiếc xe đẹp nhất thế giới. Trong thời gian qua, thương hiệu xe Anh quốc cũng đã có dự án tái sản xuất những chiếc E-Type, tuy nhiên nhiều người vẫn lựa chọn cách hồi sinh thậm chí độ chế những huyền thoại này.

Mới đây, một chiếc Jaguar E-Type cổ đã được "độ" lại theo phong cách off-road khá ấn tượng. Chiếc với lớp vỏ điển hình của xe thể thao thập niên 80 thế kỷ trước nhưng bên dưới lại là "dàn chân" lực lượng mang dấu ấn của xe SUV.

 Xế cổ Jaguar E-Type hàng hiếm độ khung gầm Range Rover

Thoạt nhìn có thể nhầm chiếc E-Type off-road là hình dựng nhưng thực tế là ảnh chụp thật 100%. Không chỉ vậy, chiếc xe còn hoạt động bình thường và hợp pháp trên đường phố ở Vương quốc Anh. Khoảng sáng gầm xe lớn, thành lốp xe cao và la-zăng hợp kim 5 chấu dùng lại của mẫu SUV Defender khiến chiếc mui trần gầm thấp một thời trông giống như một chiếc xe "quái vật" kỳ dị.

Ngoại hình xe được lột xác theo phong cách off-road mạnh mẽ. 

Thân xe là nguyên bản là chiếc JPR Wildcat E-Type với vẻ ngoài nhẹ nhàng, cổ điển. Ngoại thất xe ở trong tình trạng rất tốt, hoàn chỉnh với mui mềm có thể thu vào, giá đỡ ở phía sau để chứa thêm đồ. Cabin xe với những trang bị cơ bản, cần số lấy từ xe Range Rover và hai ghế bọc nỉ.

Khung gầm xe lấy từ một chiếc Land Rover Range Rover đời 1984.

Khung gầm xe lấy từ một chiếc Land Rover Range Rover đời 1984. Kể cả động cơ V8 3,5 lít cũng có nguồn gốc từ Rover, hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động 4WD. 

Bản độ Jaguar E-Type 4×4 Monster độc đáo này hiện đang ở Little Addton, Vương quốc Anh và có giá 19.750 bảng Anh (24.385 USD).

Theo Carscoops

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!