dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Hàng trăm nghìn hồ sơ được xử lý qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hải quan

ictnews Hệ thống dịch vụ công trực tuyến HQ36a đã tiếp nhận và xử lý tổng số 191.000 hồ sơ, giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí, giấy tờ, giảm tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức, nâng cao tính minh bạch.

EVN công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”

ictnews Ngày 21/12/2018, EVN đã công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công.

Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Điện Biên nâng cao hiệu quả dịch vụ công

ictnews Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Điện Biên mới ban hành sẽ nâng cao hiệu quả, chất lượng các dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo tính kết nối liên thông giữa các hệ thống thông tin trong và ngoài tỉnh, tránh trùng lặp, lãng phí.

Bưu điện Đà Nẵng và Cục Thi hành án dân sự ký kết hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

ictnews Thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Đà Nẵng và Cục Thi hành án dân sự nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT trong việc nộp hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng và hệ thống thông tin của VNPOST.

Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng đôn đốc việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến

ictnews Trong văn bản mới đây, Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng đề nghị các cơ quan đơn vị của tỉnh cung cấp đúng, đủ, kịp thời dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành, địa phương mình sau khi có quyết định công bố của UBND tỉnh.

Đà Nẵng: Ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

ictnews Với việc có thể trả lời 40.000 người cùng một thời điểm, Chatbot 1022 được kỳ vọng giúp giảm tải nguồn nhân lực cho Trung tâm thông tin dịch vụ công, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.

Quảng Nam đã có 71 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2018

ictnews Theo tổng kết năm 2018, Quảng Nam đã có 71 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; số lượng hồ sơ nộp trực tuyến mức 4 trong 9 tháng đầu năm là 19 hồ sơ, chiếm 51% tổng số hồ sơ phát sinh.

Thay thế cán bộ chần chừ cải cách thủ tục hành chính

ictnews Một trong những yếu tố then chốt khiến Bộ TT&TT có sự đột phá về cải cách hành chính thời gian qua chính là sự quyết tâm cao của lãnh đạo. Người đứng đầu Bộ đã từng ký một văn bản trong đó nhấn mạnh rằng sẽ kịp thời phát hiện và thay thế cán bộ, công chức chần chừ trong cải cách thủ tục hành chính.

Khánh Hòa: Kết hợp dịch vụ công trực tuyến với bưu chính công ích

ictnews UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch Triển khai thực hiện Nghị định số 61 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

TP Bắc Ninh: Tích hợp dịch vụ công vào “một cửa” điện tử

ictnews Việc triển khai ứng dụng phần mềm “Một cửa điện tử tích hợp dịch vụ công trực tuyến” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã từng bước nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho lãnh đạo, cán bộ UBND các xã, phường ở thành phố Bắc Ninh, đồng thời tạo thuận lợi nhất cho công dân khi đến giải quyết TTHC.

Hiện đã có 90 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 4 ở Sơn La

ictnews Trong thông báo mới đây ở Sơn La, UBND tỉnh cho biết số liệu hiện số lượng dịch vụ công trực tuyến mức 3 của tỉnh là 83, trong khi có 7 dịch vụ công trực tuyến mức 4 ở tỉnh.

Long An công bố 84 thủ tục hành chính mới, sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Công Thương

ictnews UBND tỉnh Long An vừa ra quyết định công bố 38 thủ tục hành chính (TTHC) mới ban hành, 46 TTHC sửa đổi, bổ sung và 51 TTHC bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Công thương tỉnh do Trung tâm hành chính công tỉnh Long an tiếp nhận và trả kết quả.

'Không lo cho dân đừng làm cán bộ'

“Đã xác định làm cán bộ thì phải lo cho dân. Không lo được cho dân thì đừng làm cán bộ nữa...”, GS. Đặng Hùng Võ quả quyết.

Quan chức về hưu và chuyện trả nhà công vụ

Quan chức về hưu vẫn giữ nhà công vụ đang là câu chuyện thời sự được dư luận quan tâm.

"Giải quyết TTHC qua bưu điện giúp giảm tiêu cực, sách nhiễu"

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng khẳng định, việc chuyển biến mạnh mẽ khâu giải quyết thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính là rất cần thiết.

Đại hội 12: Từ chính sách đến nhân sự

Sự quan tâm của người dân đến chính sách của Đảng, đại hội của Đảng là có thật và biểu hiện ra hết sức “chân thật” của cuộc sống đời thường.

Thiếu mô hình nhất quán về cơ quan chuyên trách CNTT

Việt Nam đang đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động của cơ quan nhà nước, tuy nhiên lại chưa có một mô hình nhất quán về cơ quan chuyên trách CNTT.

Đóng thuế vẫn phải 'móc' tiền túi cho dịch vụ công

Thảo luận dự thảo luật Phí, lệ phí ở QH hôm nay, phó đoàn ĐBQH Kon Tum Tô Văn Tám thốt lên nghịch lý trong dịch vụ hành chính thuần công.

Làm sao để dân hài lòng với dịch vụ công?

"Rất có khả năng người ta sẽ tập trung vào những lĩnh vực dễ làm trong khi những lĩnh vực cải cách khó thì bị bỏ qua, thậm chí ngày càng tụt hậu".

Hơn 15.000 người chấm điểm 6 dịch vụ công

Thủ tục hành chính công khai, minh bạch, thái độ phục vụ của công chức, năng lực giải quyết công việc là tiêu chí để người dân chấm điểm cơ quan hành chính.