dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Sở TT&TT TP.HCM: Triển khai dịch vụ công trực tuyến đừng chỉ chạy theo chỉ tiêu và công nghệ

ictnews Theo bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM, nếu các đơn vị chỉ chạy theo chỉ tiêu hay công nghệ đưa lên dịch vụ công hàng loạt nhưng không hề quan tâm và có chính sách hỗ trợ người dùng thì tỷ lệ sử dụng không cao và ở chừng mực nào đó, chính là sự lãng phí.

Đã có 59/63 địa phương kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Theo thống kê của Văn phòng Chính phủ, có 59/63 địa phương đã tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo tiền đề quan trọng cho việc công khai minh bạch kết quả giải quyết thủ tục hành chính, giảm phiền hà, tham nhũng vặt.

Việt Nam sẽ chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến lên Chính phủ số

ictnews Một mục tiêu trọng tâm của Bộ TT&TT trong năm nay là chuyển dịch từ Chính phủ điện tử tiến tới Chính phủ số, đưa Việt Nam cuối năm 2020 có tên trong nhóm 75 quốc gia dẫn đầu về Chỉ số phát triển Chính phủ điện tử theo đánh giá của Liên hợp quốc.

70% dịch vụ công trực tuyến ngành bảo hiểm được cung cấp trực tuyến mức 4 vào cuối năm 2020

ictnews Đề án “Đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức 4 ngành bảo hiểm và các dịch vụ công trên cơ sở kết nối chia sẻ dữ liệu giữa BHXH Việt Nam với các ngành liên quan” đặt mục tiêu hết 2020 số dịch vụ công trực tuyến mức 4 của ngành bảo hiểm đạt tối thiểu 70%.

Thủ tướng: Nhận nhiệm vụ thường trực về xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ TT&TT đã làm được một số việc quan trọng

ictnews Đánh giá cao việc Bộ TT&TT nhận nhiệm vụ là cơ quan thường trực về chủ trương xây dựng Chính phủ điện tử ở Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, thời gian qua Bộ TT&TT đã làm được một số việc rất quan trọng.

Cổng dịch vụ công quốc gia đã cấp 13.445 tài khoản, có hơn 5,49 triệu lượt truy cập

ictnews Sau gần 20 ngày đưa vào vận hành chính thức, Cổng dịch vụ công quốc gia (www.dichvucong.gov.vn), đã cấp 13.445 tài khoản, trong đó có 13.326 tài khoản cá nhân và 119 tài khoản doanh nghiệp; có 5,49 triệu lượt truy cập hệ thống.

Toàn bộ 12 dịch vụ điện mức 4 đã được EVN kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Từ hôm nay, ngày 24/12/2019, người dân, doanh nghiệp chỉ cần truy cập vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn để sử dụng 12 dịch vụ điện năng mức độ 4 do EVN cung cấp.

Nhìn lại quá trình "dịch vụ điện trực tuyến" của EVN lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

ictnews Thời gian qua EVN đã rà soát, chuẩn hóa, đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, xây dựng và liên kết phần Tra cứu tiến độ cấp điện trên web chăm sóc khách hàng với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đề nghị các địa phương kiên quyết không để xảy ra tình trạng hồ sơ đã được cá nhân, tổ chức gửi nhưng không được tiếp nhận, xử lý; đồng thời khẩn trương hoàn thành việc kết nối, tích hợp hoặc khắc phục lỗi để đảm bảo quá trình vận hành thông suốt, hiệu quả.

Người dân, doanh nghiệp ở nông thôn được hỗ trợ nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

ictnews Thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) sẽ hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, đặc biệt người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa truy cập và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tại các bưu cục, điểm Bưu điện văn hóa xã.

Hướng dẫn tra cứu hồ sơ dịch vụ công trực tuyến TP.HCM

ictnews Trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến của TP.HCM người dân có thể tra cứu hồ sơ để biết các thông tin thiết yếu như ngày hẹn trả..., nếu cần hãy xem hướng dẫn.

Đến 2020, tối thiểu 20% dịch vụ công trực tuyến được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

ictnews Sau 3 ngày khai trương kể từ 9/12, đã có 7.476 tài khoản của công dân, doanh nghiệp đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và có 1.804 hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng gửi thư ngỏ mời cá nhân, doanh nghiệp sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia

ictnews Bộ trưởng Mai Tiến Dũng vừa gửi thư ngỏ đề nghị mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp quan tâm, tạo tài khoản và sử dụng Cổng Dịch vụ công Quốc gia để được hưởng những quyền, lợi ích và các tiện ích do Cổng Dịch vụ công Quốc gia mang lại.

Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn: Vietnam Post buộc phải chuyển đổi số thành công, đi sâu phát triển TMĐT và logistic

ictnews Phát biểu tại hội nghị triển khai kế hoạch năm 2020 của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Anh Tuấn chỉ đạo Vietnam Post buộc phải chuyển đổi số thành công. Đồng thời, phát triển thêm một số dịch vụ mới, đặc biệt thương mại điện tử và logistic.

EVN chính thức cung cấp hợp đồng điện tử cho các khách hàng từ hôm nay

ictnews Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) hôm nay, ngày 12/12 đã công bố “Cung cấp hợp đồng điện tử”, đánh dấu hoàn thành quá trình cung cấp các dịch vụ điện bằng phương thức điện tử, đem dịch vụ điện năng đến gần hơn cho khách hàng sử dụng điện trong cả nước.

Thủ tướng lưu ý không để tâm lý lơi lỏng sau khi có Cổng dịch vụ công quốc gia

Chiều ngày 9/12, tại Hà Nội, thực hiện nghi thức khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, tuyệt đối không để tâm lý, tình trạng các ngành, các cấp thấy có Cổng DVCQG rồi thì lơi lỏng việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của mình, ngược lại cần đẩy mạnh hơn nữa…

Chính thức khai trương cổng dịch vụ công quốc gia: Người dân đổi giấy phép lái xe, đăng ký khai sinh tại nhà

ictnews Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào vận hành từ chiều nay 9/12. Tại sự kiện khai trương, người dân và doanh nghiệp tại nhiều địa phương được trải nghiệm trực tiếp dịch vụ đổi giấy phép lái xe, đăng ký khai sinh, cấp điện mới từ lưới điện trung áp,...

Chiều nay, Cổng dịch vụ công quốc gia chính thức đi vào hoạt động

ictnews Chiều nay, ngày 9/12/2019, sẽ diễn ra lễ khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia. Ngay tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công sẽ cung cấp 8 nhóm dịch vụ công người dân, doanh nghiệp cần nhất như đổi giấy phép lái xe; cấp lại thẻ bảo hiểm y tế do mất, hỏng…

Cổng dịch vụ công quốc gia đi vào hoạt động sẽ giúp tiết kiệm hơn 4.200 tỷ đồng/năm

ictnews Văn phòng Chính phủ cho biết, theo tính toán chi phí xã hội thực hiện 8 nhóm dịch vụ công, giả định với số lượng giao dịch như năm 2018, việc chuyển từ phương thức trực tiếp sang trực tuyến tại Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ tiết kiệm được 4.222 tỷ đồng/năm.

Người dân, doanh nghiệp được trải nghiệm những dịch vụ gì tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia ngày 9/12?

ictnews Tại lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 9/12 tới, dự kiến tại các điểm cầu Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Quảng Nam, Quảng Bình và Kon Tum, người dân và doanh nghiệp sẽ được trải nghiệm trực tiếp một số dịch vụ công trực tuyến.