dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

Từ ngày mai, học sinh THPT ở Hà Nội có thể làm thủ tục chuyển trường hoàn toàn qua mạng

ictnews Thủ tục chuyển trường đối với học sinh THPT là 1 trong 41 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực giáo dục sẽ được ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội vận hành chính thức từ ngày mai, 2/7/2019.

Hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử 2019 bàn về phát triển Hệ thống một cửa điện tử

ictnews Hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử năm 2019 dự kiến được tổ chức tại Thừa Thiên Huế vào ngày 26/7 tới sẽ có chủ đề “Phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin một cửa điện tử góp phần nâng cao khả năng phục vụ người dân, doanh nghiệp”.

Chỉ 7,1% người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công qua mạng Internet

ictnews Theo báo cáo Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018, số người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công qua mạng Internet nói chung trong cả nước mới chỉ chiếm 7,1%.

Đất sống còn lại của thời bao cấp: Xóa bỏ độc quyền, để tư nhân làm

 Dịch vụ công là nơi khu trú cuối cùng của cơ chế tập trung quan liêu bao cấp. Vì vậy, cần thị trường hóa khu vực này bằng cách cho tư nhân tham gia, giúp sử dụng nguồn lực hiệu quả và đem lại lợi ích cho người dân.

Nhật Cường Software cung cấp những dịch vụ công nào cho Hà Nội, chất lượng ra sao?

ictnews Nhật Cường Software đang cung cấp cho thành phố Hà Nội nhiều dịch vụ trong đó bao gồm phần mềm dịch vụ công trực tuyến, phần mềm một cửa điện tử, sổ liên lạc điện tử PINO, sổ điểm điện tử, phần mềm quản lý bệnh viện MESO...

Bộ Công an đề xuất tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân qua dịch vụ công trực tuyến

ictnews Công dân có thể kê khai thông tin Tờ khai Căn cước công dân qua trang tin điện tử dịch vụ công trực tuyến và đến làm thủ tục căn cước công dân theo lịch đã được hẹn. Quy trình này sẽ giúp đơn giản hóa và giảm thiểu thời gian cho công dân làm thẻ căn cước so với trước đây.

Đà Nẵng đã làm thế nào để thu hút người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến?

ictnews Giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến, thử nghiệm cấp phát giấy tờ tự động, cung cấp nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dùng… là 3 trong những biện pháp Đà Nẵng đã triển khai để khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Người dân Cà Mau nộp hồ sơ các dịch vụ công qua Zalo, sau đó mang hồ sơ gốc đối chiếu nhận kết quả

ictnews Người dân Cà Mau đã có thể nộp hồ sơ trực tiếp các dịch vụ công trên Zalo bằng cách gửi ảnh các loại giấy tờ theo yêu cầu. Đến ngày hẹn người dân chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm hành chính của tỉnh để đối chiếu và nhận kết quả.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến nếu không lấy người dân làm trung tâm sẽ thất bại

ictnews Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, nếu triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mà không lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm thì sẽ thất bại.

Cổng dịch vụ công trực tuyến Bắc Ninh tích hợp nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

ictnews Cùng với việc cung cấp 819 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4, hiện Cổng dịch vụ công trực tuyến một cửa điện tử Bắc Ninh do Công ty Công nghệ DTT phát triển đã được tính hợp nhiều hệ thống khác như hỗ trợ, tăng tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Năm 2019, 30% dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội sẽ được cung cấp ở mức 4

ictnews Một mục tiêu của Kế hoạch CNTT TP.Hà Nội năm 2019 là 80% thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành, UBND quận/huyện/thị xã và xã/phường/thị trấn được cung cấp trực tuyến mức 3, 4; phấn đấu cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở mức 4.

Ngân hàng Nhà nước: “Napas phải thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử”

ictnews Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã chỉ đạo Napas phải thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử và nghiên cứu ứng dụng các công nghệ thanh toán mới trên nền tảng số hóa để hỗ trợ kết nối các kênh ngân hàng.

Hàng trăm nghìn hồ sơ được xử lý qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến hải quan

ictnews Hệ thống dịch vụ công trực tuyến HQ36a đã tiếp nhận và xử lý tổng số 191.000 hồ sơ, giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí, giấy tờ, giảm tiếp xúc giữa doanh nghiệp với cán bộ công chức, nâng cao tính minh bạch.

EVN công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”

ictnews Ngày 21/12/2018, EVN đã công bố ”Cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4”. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong công tác dịch vụ kinh doanh điện năng, tích cực thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc hiện đại hóa các dịch vụ công.

Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Điện Biên nâng cao hiệu quả dịch vụ công

ictnews Kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh Điện Biên mới ban hành sẽ nâng cao hiệu quả, chất lượng các dịch vụ công trực tuyến; đảm bảo tính kết nối liên thông giữa các hệ thống thông tin trong và ngoài tỉnh, tránh trùng lặp, lãng phí.

Bưu điện Đà Nẵng và Cục Thi hành án dân sự ký kết hợp tác nâng cao chất lượng dịch vụ hành chính công

ictnews Thỏa thuận hợp tác giữa Bưu điện Đà Nẵng và Cục Thi hành án dân sự nhằm thúc đẩy ứng dụng CNTT trong việc nộp hồ sơ và nhận trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử thành phố Đà Nẵng và hệ thống thông tin của VNPOST.

Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng đôn đốc việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến

ictnews Trong văn bản mới đây, Sở TT&TT tỉnh Cao Bằng đề nghị các cơ quan đơn vị của tỉnh cung cấp đúng, đủ, kịp thời dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của ngành, địa phương mình sau khi có quyết định công bố của UBND tỉnh.

Đà Nẵng: Ứng dụng thí điểm Chatbot cung cấp thông tin dịch vụ công

ictnews Với việc có thể trả lời 40.000 người cùng một thời điểm, Chatbot 1022 được kỳ vọng giúp giảm tải nguồn nhân lực cho Trung tâm thông tin dịch vụ công, đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời cho người dân, doanh nghiệp.

Quảng Nam đã có 71 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trong năm 2018

ictnews Theo tổng kết năm 2018, Quảng Nam đã có 71 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến; số lượng hồ sơ nộp trực tuyến mức 4 trong 9 tháng đầu năm là 19 hồ sơ, chiếm 51% tổng số hồ sơ phát sinh.

Thay thế cán bộ chần chừ cải cách thủ tục hành chính

ictnews Một trong những yếu tố then chốt khiến Bộ TT&TT có sự đột phá về cải cách hành chính thời gian qua chính là sự quyết tâm cao của lãnh đạo. Người đứng đầu Bộ đã từng ký một văn bản trong đó nhấn mạnh rằng sẽ kịp thời phát hiện và thay thế cán bộ, công chức chần chừ trong cải cách thủ tục hành chính.