dịch vụ công

Cập nhập tin tức dịch vụ công

'Cải cách phải tính ra bằng tiền, thời gian'

"Chúng ta nói cải cách nhưng không có chỉ số lượng hóa thì họ không đồng ý. Họ cải cách là tính ra bằng tiền, thời gian...".

Bình Thuận chỉ đạo hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến trong đầu tư

ictnews Mới đây Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ doanh nghiệp trong thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên lĩnh vực đầu tư, đăng ký doanh nghiệp, góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh.

Bình Thuận đã đưa vào hoạt động cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính của tỉnh

ictnews Hiện nay Bình Thuận đã xây dựng và đưa vào hoạt động cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính của tỉnh, đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính tại địa chỉ tthc.binhthuan.gov.vn.

UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo cập nhật việc giải quyết dịch vụ công trực tuyến

ictnews Trong kế hoạch mới đây, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến toàn tỉnh, theo dõi và xử lý trách nhiệm đối với các cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính trễ hẹn.

Ưu tiên thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trong y tế, giáo dục

ictnews Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu chi nhánh NHNN các tỉnh, thành phố phối hợp, triển khai có hiệu quả các giải pháp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công, trong đó ưu tiên cho lĩnh vực y tế, giáo dục.

Nhiều website sở, ngành ở TP.HCM gặp trục trặc, không thể truy cập

Người dân không thể truy cập nhiều website các sở, ngành ở TP.HCM để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến trong sáng 19/8.

Giảm phí tra cứu thông tin cho người dân, Bảo hiểm xã hội ngừng cung cấp đầu số 8179

ictnews Việc hỗ trợ tra cứu thông tin qua đầu số 8179 với mức cước phí 1.500 đồng/tin nhắn vừa được Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ngừng cung cấp. Thay vào đó, các cá nhân, đơn vị có thể tra cứu qua đầu số 8079 có mức phí dịch vụ thấp hơn, 1.000 đồng/tin nhắn.

Báo cáo Thủ tướng phương án đẩy mạnh cấp chứng thư số cho người dân, doanh nghiệp trước 30/8

ictnews Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa yêu cầu Bộ TT&TT khẩn trương hoàn thiện phương án đẩy mạnh việc cấp chứng thư số cho người dân, doanh nghiệp theo hướng giảm chi phí cấp và duy hoạt động chứng thư số để khuyến khích sử dụng, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước 30/8/2019.

Từ ngày mai, học sinh THPT ở Hà Nội có thể làm thủ tục chuyển trường hoàn toàn qua mạng

ictnews Thủ tục chuyển trường đối với học sinh THPT là 1 trong 41 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 lĩnh vực giáo dục sẽ được ngành giáo dục và đào tạo Hà Nội vận hành chính thức từ ngày mai, 2/7/2019.

Hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử 2019 bàn về phát triển Hệ thống một cửa điện tử

ictnews Hội thảo quốc gia Chính phủ điện tử năm 2019 dự kiến được tổ chức tại Thừa Thiên Huế vào ngày 26/7 tới sẽ có chủ đề “Phát triển Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin một cửa điện tử góp phần nâng cao khả năng phục vụ người dân, doanh nghiệp”.

Chỉ 7,1% người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công qua mạng Internet

ictnews Theo báo cáo Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2018, số người dân, tổ chức tiếp cận thông tin về dịch vụ hành chính công qua mạng Internet nói chung trong cả nước mới chỉ chiếm 7,1%.

Đất sống còn lại của thời bao cấp: Xóa bỏ độc quyền, để tư nhân làm

 Dịch vụ công là nơi khu trú cuối cùng của cơ chế tập trung quan liêu bao cấp. Vì vậy, cần thị trường hóa khu vực này bằng cách cho tư nhân tham gia, giúp sử dụng nguồn lực hiệu quả và đem lại lợi ích cho người dân.

Nhật Cường Software cung cấp những dịch vụ công nào cho Hà Nội, chất lượng ra sao?

ictnews Nhật Cường Software đang cung cấp cho thành phố Hà Nội nhiều dịch vụ trong đó bao gồm phần mềm dịch vụ công trực tuyến, phần mềm một cửa điện tử, sổ liên lạc điện tử PINO, sổ điểm điện tử, phần mềm quản lý bệnh viện MESO...

Bộ Công an đề xuất tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân qua dịch vụ công trực tuyến

ictnews Công dân có thể kê khai thông tin Tờ khai Căn cước công dân qua trang tin điện tử dịch vụ công trực tuyến và đến làm thủ tục căn cước công dân theo lịch đã được hẹn. Quy trình này sẽ giúp đơn giản hóa và giảm thiểu thời gian cho công dân làm thẻ căn cước so với trước đây.

Đà Nẵng đã làm thế nào để thu hút người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến?

ictnews Giảm thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến, thử nghiệm cấp phát giấy tờ tự động, cung cấp nhiều tiện ích tạo thuận lợi cho người dùng… là 3 trong những biện pháp Đà Nẵng đã triển khai để khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

Người dân Cà Mau nộp hồ sơ các dịch vụ công qua Zalo, sau đó mang hồ sơ gốc đối chiếu nhận kết quả

ictnews Người dân Cà Mau đã có thể nộp hồ sơ trực tiếp các dịch vụ công trên Zalo bằng cách gửi ảnh các loại giấy tờ theo yêu cầu. Đến ngày hẹn người dân chỉ cần cầm giấy tờ gốc đến Trung tâm hành chính của tỉnh để đối chiếu và nhận kết quả.

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến nếu không lấy người dân làm trung tâm sẽ thất bại

ictnews Ông Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính – Văn phòng Chính phủ nhấn mạnh, nếu triển khai xây dựng Chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ công trực tuyến mà không lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm thì sẽ thất bại.

Cổng dịch vụ công trực tuyến Bắc Ninh tích hợp nhiều giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp

ictnews Cùng với việc cung cấp 819 dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4, hiện Cổng dịch vụ công trực tuyến một cửa điện tử Bắc Ninh do Công ty Công nghệ DTT phát triển đã được tính hợp nhiều hệ thống khác như hỗ trợ, tăng tiện ích cho người dân và doanh nghiệp.

Năm 2019, 30% dịch vụ công trực tuyến của Hà Nội sẽ được cung cấp ở mức 4

ictnews Một mục tiêu của Kế hoạch CNTT TP.Hà Nội năm 2019 là 80% thủ tục hành chính của các Sở, ban, ngành, UBND quận/huyện/thị xã và xã/phường/thị trấn được cung cấp trực tuyến mức 3, 4; phấn đấu cung cấp ít nhất 30% số dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền ở mức 4.

Ngân hàng Nhà nước: “Napas phải thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử”

ictnews Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Kim Anh đã chỉ đạo Napas phải thúc đẩy phát triển thị trường thanh toán điện tử và nghiên cứu ứng dụng các công nghệ thanh toán mới trên nền tảng số hóa để hỗ trợ kết nối các kênh ngân hàng.