Thưởng thức một nồi lẩu thơm ngon là điều tuyệt vời, nhưng mùi thức ăn bám trên tóc hàng giờ lại khiến nhiều người phiền lòng. Nỗi trăn trở đã được giải quyết khi HaiDiLao, chuỗi nhà hàng lẩu lớn nhất Trung Quốc, gần đây cho ra mắt dịch vụ gội đầu miễn phí tại một trong những nhà hàng của thương hiệu ở thành phố Vô Tích thuộc tỉnh Giang Tô. 

Theo trang Oddity Central, dịch vụ gội đầu như ở salon sẽ chỉ phục vụ những khách hàng thân thiết, những người thường xuyên ăn lẩu của chuỗi nhà hàng HaiDiLao và tích được nhiều "Lao coins" (tạm dịch: xu Lao). 

Những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy, cơ sở gội đầu tại nhà hàng HaiDiLao ở thành phố Vô Tích xứng tầm với các tiệm làm tóc chuyên nghiệp như lời nhận xét của một số người đã dùng thử dịch vụ. Để được gội đầu miễn phí, khách hàng cần có 200 xu Lao. Khách hàng sẽ được lựa chọn dùng nhiều loại dầu gội khác nhau, và tận hưởng dịch vụ mát-xa đầu thư giãn từ các huyên gia làm đẹp chuyên nghiệp. 

Mỗi Nhân dân tệ chi tiêu tại nhà hàng HaiDiLao sẽ tương đương với 1 xu Lao. Do đó, khách hàng có thể dễ dàng tích đủ điểm để được gội đầu miễn phí.  

Ban đầu, do dịch vụ vẫn trong giai đoạn thử nghiệm, nên chưa có nhiều người tham gia. Tuy nhiên, ngay sau khi những bức ảnh về tiệm làm tóc của nhà hàng HaiDiLao ở Vô Tích được lan truyền rộng rãi, dịch vụ đã nhanh chóng nhận được nhiều yêu cầu đặt chỗ. 

Trong quá khứ, chuỗi nhà hàng HaiDiLao từng cung cấp dịch vụ làm móng tay, móng chân và trang điểm như một cách để thu hút khách hàng, và tăng doanh thu.