Thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc nổi tiếng là nơi có nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới mang tên Pipa Yuan. 

Tọa lạc trên quả đồi tại quận Nam Ngạn, ngoại ô thành phố Trùng Khánh, nhà hàng Pipa Yuan có diện tích 3.300m2. Phần lớn thực khách đều cần được nhân viên hướng dẫn chỉ đường mới có thể xác định được vị trí bàn đã đặt sẵn, do nhà hàng có tới gần 900 chiếc bàn.

Từ lâu, Pipa Yuan đã được ca ngợi là nhà hàng lẩu có quy mô lớn nhất thế giới. Vào năm 2022, Kỷ lục Guinness đã chính thức công nhận danh hiệu này, theo trang Oddity Central.

Do quy mô cực lớn của nhà hàng Pipa Yuan và nằm trên một sườn đồi dốc, thực khách phải mất tới 30 phút để di chuyển từ bãi đậu xe dưới chân đồi đến chiếc bàn đã đặt trong số 888 bàn sẵn có phục vụ.

Tuy nhiên, điều đó không ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của nhà hàng Pipa Yuan. Bởi trên thực tế, dù nhà hàng có thể phục vụ cùng lúc gần 5.800 người, nhưng nếu không đặt bàn trước, thực khách khó có thể tìm được bàn để ngồi ăn đặc biệt là vào mùa xuân và mùa hè. 

Người dân trên khắp lãnh thổ Trung Quốc đã đến nhà hàng lẩu lớn nhất thế giới để thưởng thức các món ăn tại đây. Thậm chí, trong những ngày bận rộn, nhà hàng Pipa Yuan phục vụ số lượng thực khách nhiều hơn cả dân số trong một huyện quy mô nhỏ ở Trung Quốc. 

Với việc mỗi ngày phải chế biến hàng tấn thực phẩm làm lẩu và phục vụ hàng nghìn thực khách, số lượng nhân viên tại nhà hàng Pipa Yuan là rất lớn. Theo đó, nhà hàng đã tuyển hàng trăm nhân viên bồi bàn, hàng chục đầu bếp, và hàng chục nhân viên nhà bếp, cùng hơn 25 nhân viên thu ngân.

Điều đáng nói, nhà hàng Pipa Yuan bận rộn kinh doanh cả ngày lẫn đêm. Bởi nhiều khách du lịch muốn tới nhà hàng để trải nghiệm cảm giác đặc biệt vào ban đêm, thời điểm các thiết bị chiếu sáng đầy màu sắc làm cho nhà hàng nằm bên sườn đồi trở nên lung linh và sống động hơn. 

Theo các đánh giá trực tuyến, dù phục vụ số lượng lớn khách hàng, nhưng đồ ăn ở nhà hàng Pipa Yuan được đánh giá cực kỳ ngon. Thời gian phục vụ có thể hơi lâu mà nhất là vào giờ cao điểm trong ngày, nhưng nguyên liệu tươi ngon, cùng gia vị dịu nhẹ và tầm nhìn đẹp từ trên đồi giúp thực khách có trải nghiệm khó quên.